TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tổng hợp thông tin về watchOS 10: Ngày ra mắt, tính năng và kỳ vọng của người dùng

Tại WWDC 2023 diễn ra đầu tháng 6, Apple đã có màn giới thiệu về watchOS 10, rất nhiều người dùng Apple Watch mong chờ ngày ra mắt được trải nghiệm các tính năng nâng cấp mới này. Hãy cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu thông tin về ngày ra mắt, các tính năng mới của watchOS 10 qua bài viết dưới đây nhé! 

watchOS 10 sẽ là bản nâng cấp quan trọng của nhà sản xuất dành cho người dùng Apple Watch. Theo thường lệ, hệ điều hành mới này sẽ được ra mắt cùng Apple Watch 9 series vào tháng 9 năm nay. Theo nguồn tin đáng tin cậy về Apple, Mark Gurman, ngày có khả năng nhất là ngày 12/9.

Phiên bản Beta của hệ điều hành mới này đã sẵn sàng cho cả các nhà phát triển và người dùng chung. Phiên bản beta của watchOS 10 có thể cài đặt trên bất kỳ chiếc Apple Watch nào nếu chúng tương thích. 

Nếu bạn đang rất nóng lòng thử trải nghiệm phiên bản beta watchOS 10 hãy thực hiện các bước sau để cập nhật: 

Để cập nhật, người dùng mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone. Sau đó, điều hướng đến mục My Watch → Chọn General → Chọn Software Update → tìm biểu tượng Beta update. Tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn để cập nhật lên phiên bản beta của watchOS 10.

Tuy nhiên, người dùng nên chờ đợi đến khi phiên bản ổn định của watchOS 10 được phát hành. Bởi các chương trình beta  thường có thể xuất hiện nhiều lỗi nghiêm trọng, khiến bạn trải nghiệm không hài lòng. Vì vậy, để không phải khó chịu khi gặp lỗi, bạn hãy tiếp tục sử dụng WatchOS hiện tại cho đến khi Apple chính thức phát hành bản cập nhật phần mềm ổn định của watchOS 10.

Cách tính năng nâng cấp của bản watchOS 10 

Với sự ra mắt tại WWDC 2023, người dùng đã có cái nhìn tổng quan về những tính năng mà watchOS 10 sẽ mang lại. Một trong những điểm đáng chú ý nhất là việc thay thế Glances hiện tại của Apple bằng những tiện ích có thể xếp chồng lên nhau. Điều này sẽ mở ra khả năng điều hướng và tương tác liền mạch hơn, bao gồm cả khả năng truy cập vào trung tâm điều khiển của thiết bị thông qua việc nhấn nút Digital Crown. Ngoài ra, hầu hết các ứng dụng đều được cải thiện giao diện và đảm bảo trải nghiệm người dùng trở nên trực quan và tiện ích hơn. 

Công cụ sức khỏe

Một thông tin thú vị khác là việc sử dụng cảm biến ánh sáng môi trường trên các mẫu đồng hồ tương thích để theo dõi thời gian mà người dùng tiêu tốn ngoài trời. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ em, vì thời gian họ tiêu tốn ngoài trời có thể ảnh hưởng đến nguy cơ phát triển cận thị. 

WatchOS 10 sẽ bổ sung tính năng theo dõi tâm trạng để giúp người dùng theo dõi tình trạng tâm lý và tình trạng cảm xúc của họ.

Theo dõi thể dục

 
watchOS 10 sẽ được nâng cấp đáng kể về các tính năng thể dục. Apple Watch sẽ được tích hợp thêm các số liệu mới khi kết hợp với các phụ kiện tương thích, bao gồm máy đo tốc độ, nhịp độ và công suất.

Ngoài ra, trong quá trình tập luyện, Apple Watch cũng sẽ hiển thị các hiệu suất để giúp người dùng tối ưu hóa hiệu suất của mình. Hơn nữa, Apple Fitness+ sẽ cho phép người dùng tạo kế hoạch tập luyện cá nhân cho nhiều môn thể thao khác nhau. Tất cả những cải tiến này hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm sức khỏe và thể dục của người dùng trên nền tảng Apple Watch Ultra.

Nâng cấp của Apple Watch Ultra

Đối với người dùng của Apple Watch Ultra, watchOS 10 sẽ giới thiệu một chế độ la bàn 3D mới với chi tiết về độ cao và các điểm đánh dấu cho tín hiệu di động, cùng với các vị trí được đánh dấu để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. Thiết bị cũng sẽ cung cấp thông tin giúp người dùng có thể truy cập vào bản đồ địa hình để xem độ cao, thời tiết và các điểm đáng quan tâm trước khi đến một vùng đất lạ. 

Cuối cùng, watchOS 10 cập nhật tính năng thông báo độ cao để người dùng đi bộ chuyên nghiệp biết khi họ đạt được các độ cao nhất định. 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm