TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Google Messages sẽ cung cấp khả năng gửi tin nhắn khẩn thông qua vệ tinh

Google đang triển khai giao diện mới cho ứng dụng Google Messages để hỗ trợ cuộc trò chuyện SOS khẩn cấp qua vệ tinh.


Chuỗi tin nhắn SOS trong Google Messages vẫn giữ nguyên bố cục quen thuộc như văn bản tiêu chuẩn, nhưng sẽ có thêm nhãn "tin nhắn vệ tinh". Điều này cho phép người dùng tạo ra các tin nhắn cá nhân hóa khi liên lạc qua dịch vụ khẩn cấp, thay vì sử dụng tin nhắn mẫu như trên Apple.
Tuy nhiên, khung nhập văn bản sẽ có bộ đếm ký tự, cho thấy rằng tin nhắn vệ tinh có thể bị giới hạn ký tự, không giống như tin nhắn SMS thông thường.
Trong trường hợp tín hiệu không đủ để thực hiện cuộc gọi vệ tinh, ứng dụng quay số Google sẽ tự động hướng dẫn người dùng chuyển sang sử dụng tin nhắn vệ tinh.
Tất nhiên, khả năng gọi điện hay nhắn tin qua Google Messages phụ thuộc vào phần cứng được hỗ trợ và quy định của từng quốc gia.

Kết nối vệ tinh đã nhanh chóng trở thành một trong những tính năng cần thiết trên các điện thoại thông minh hiện đại, nhờ khả năng này, nó có thể cứu sống những sinh mạng quan trọng trong những thời điểm nguy hiểm. Bây giờ, theo đúng nỗ lực của mình để mang tính năng này đến tất cả người dùng sử dụng Android 14, Google đã bắt đầu triển khai một giao diện mới trong ứng dụng Google Messages, được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ cuộc trò chuyện SOS khẩn cấp qua vệ tinh.

Như được phát hiện lần đầu bởi người gợi ý @neil_rahmouni, người cũng đã chia sẻ một số hình ảnh, giao diện mới tươi mới của Google cho kết nối khẩn cấp tương tự với bố cục quen thuộc của chuỗi tin nhắn văn bản tiêu chuẩn, bao gồm khung nhập văn bản được gắn nhãn "Tin nhắn vệ tinh". Điều này ngụ ý rằng người dùng sẽ có khả năng tạo ra những tin nhắn cá nhân hóa khi liên lạc với các dịch vụ khẩn cấp, do đó mang lại cho Google một lợi thế lớn so với cách thức triển khai của Apple, chỉ cho phép sử dụng một số tin nhắn đã được định sẵn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm