TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple sẽ mang chế độ trò chơi (Game Mode) lên iPhone, iPad chạy iOS 17

Tại WWDC 2023, Apple đã giới thiệu Game Mode (Chế độ trò chơi) sẽ lần đầu xuất hiện trên macOS Sonoma, và nhiều tin đồn gần đây cho biết Apple cũng đang nghiên cứu đưa tính năng thú vị này lên các thiết bị chạy iOS 17 bao gồm iPad và iPhone.

Chế độ trò chơi (Game Mode) trên macOS 14 cho phép người dùng Mac có thể tận hưởng hiệu suất chơi game được cải thiện bằng cách tối ưu hóa phân bổ năng lượng CPU và GPU. Bằng cách ưu tiên tài nguyên hệ thống cho game đang chạy, người dùng Mac có thể mong đợi trải nghiệm chơi game mượt mà hơn, giảm tốc độ khung hình và tăng khả năng trải nghiệm.

Game Mode có thể chạy trên iPhone và iPad

Vào thứ ba, Apple đã phát hành bản beta 4 của iOS 17 cho các nhà phát triển. Và trong khi bản cập nhật không mang lại bất kỳ tính năng mới quan trọng nào, 9to5Mac đã tìm thấy một số chi tiết thú vị ẩn trong mã hệ thống. Cụ thể, 9to5Mac đã phát hiện ra bằng chứng về việc Apple đang làm việc trên Game Mode cho iOS và iPadOS.

Một số mã nguồn được sử dụng để điều khiển Chế độ trò chơi trong macOS Sonoma đã được thêm vào phiên bản iOS 17 beta 4. Điều này cho rằng Apple cũng đã thử nghiệm tính năng này trên iOS, nhằm nâng cao hiệu suất chơi game trên thiết bị di động của mình.

Trong sự kiện giới thiệu tính năng mới, Apple cho biết Chế độ trò chơi (Game Mode) giúp giảm đáng kể độ trễ Bluetooth, đây là một tin tuyệt vời cho các game thủ sử dụng bộ điều khiển kết nối Bluetooth hoặc tai nghe AirPods.

Apple cũng đã nỗ lực cải thiện khả năng tương thích với các bộ điều khiển chơi game phổ biến. Trong macOS Sonoma, tốc độ lấy mẫu Bluetooth cho bộ điều khiển Xbox và PlayStation được ghép nối đã được tăng gấp đôi, giúp giảm độ trễ đầu vào. Cải tiến này đảm bảo rằng các hành động của người dùng được chuyển thành trò chơi với độ trễ tối thiểu, góp phần mang lại trải nghiệm chơi trò chơi nhạy hơn.

Hiện chưa rõ Chế độ trò chơi (Game Mode) trên iOS sẽ khả dụng cho cả iPhone và iPad hay chỉ dành cho iPad. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng từ trước đến nay, không phải tất cả các tính năng thử nghiệm beta đều được tích hợp trong bản phát hành cuối cùng.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm