TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

ĐTCL 13: Hướng dẫn đội hình leo rank hiệu quả trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 9 phiên bản 13.16

Với việc phiên bản 13.16 chính thức được phát hành trên các máy chủ toàn cầu, dưới đây là những đội hình meta mà bạn có thể tận dụng để leo rank trong Đấu Trường Chân Lý.

Phiên bản 13.16 được thiết kế để chuẩn bị cho vòng loại của nhiều giải đấu trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 9. Trái với những thay đổi lớn, phiên bản này tập trung vào những điều chỉnh nhỏ nhằm cân bằng lại meta và giảm sức mạnh của một số vị tướng và đội hình mạnh trong phiên bản trước. Vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những đội hình nào sẽ nổi bật trong phiên bản 13.16.

Aphelios Freljord

Trong phiên bản 13.16, đội hình Aphelios Freljord trở lại mạnh mẽ và đáng chú ý. Mặc dù Urgot vẫn tiếp tục giảm sức mạnh trong phiên bản này, nhưng chúng ta có sự tăng cường đáng kể cho Aphelios. Sát thương của Thăng Hoa Luân của Aphelios được tăng từ 8/8/30%>>>10/10/30% như giai đoạn đầu mùa giải. Đồng thời, lượng mana tổng của Aphelios cũng được giảm từ 140 xuống còn 120, giúp anh ta có khả năng kích hoạt chiêu thức gần như liên tục trong giao tranh.

Trong đội hình Aphelios Carry, sau khi Urgot bị giảm sức mạnh, một sự kết hợp tốt nhất sẽ là sử dụng hai Thiện Xạ là Aphelios và Ashe cùng ba tướng Freljord, bao gồm Lissandra và Sejuani. Tộc hệ còn lại có thể bổ sung bằng hai Targon là Soraka và Taric, cùng với Shen. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thêm các tướng đa dụng 5 tiền như Sion để tăng khả năng chống chịu hoặc Heimerdinger để tạo ra nhiều hiệu ứng có lợi khác cho đội hình.

Trong việc trang bị, ưu tiên cho Aphelios với Cuồng Đao, Diệt Khổng Lồ và Vô Cực Kiếm hoặc Kiếm Tử Thần. Các trang bị chống chịu có thể ưu tiên cho Sejuani và Shen, bao gồm Giáp Gai, Giáp Máu, Vuốt Rồng, Lời Thề Hộ Vệ, Thú Tượng hay Dây Chuyền Chuộc Tội.

Pháp Sư Đa Chú

Trong phiên bản 13.16, Pháp Sư Đa Chú đã bị giảm sức mạnh khi lượng sát thương của chiêu thức thứ hai bị giảm 66% thay vì 60% như trước. Tuy nhiên, sự giảm này không đáng kể so với việc các quân cờ Pháp Sư Đa Chú như Teemo, Taliyah, Sona và Vel'koz đã được tăng sát thương chiêu thức một cách đáng kể. Ngoài ra, Sona còn được buff khả năng tăng tốc độ đánh cho đồng minh với Khúc Cao Trào. Điều này tạo ra nhiều lựa chọn tranh giành trong phiên bản 13.16, đặc biệt là khi nhiều đội hình, bao gồm cả Exodia, đã bị giảm sức mạnh.

Vì đội hình Pháp Sư Đa Chú là sự kết hợp của các quân cờ 2 vàng và 3 vàng, lối chơi slow roll 3 sao sẽ được ưu tiên để tận dụng hiệu quả tối đa. Một đội hình phổ biến đầu tiên trong phiên bản này là sự kết hợp giữa Taliyah, Teemo và Swain, với việc slow roll 3 sao khi đạt cấp độ 6. Đội hình này sẽ bao gồm 4 Pháp Sư Đa Chú là Taliyah, Teemo, Vel'koz và Sona, cùng với 3 Demacia đại diện bởi Poppy, Jarvan IV và Swain. Trong giai đoạn sau, bạn cũng có thể thay thế Kled bằng Heimerdinger để hoàn thiện đội hình.

Trang bị cho đội hình Pháp Sư Đa Chú có thể được xây dựng như sau:

Đối với Teemo 4 sao và Taliyah, bạn có thể sử dụng Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch, Diệt Khổng Lồ và Kiếm Súng Hextech. Chèn Sức Mạnh cũng là một lựa chọn tốt để tăng sức mạnh cho cả hai tướng này. Đối với Swain, bạn có thể trang bị Nỏ Sét, Giáp Máu và Thú Tượng Thạch Giáp hoặc các trang bị chống chịu khác.

Đội hình thứ hai sẽ là Vel'koz carry, với sự kết hợp của 4 Phù Thủy gồm Swain, Taric, Vel'koz và Lux, cùng với Teemo, Taliyah và Sona để kích hoạt 4 Pháp Sư Đa Chú. Jarvan IV sẽ là quân cờ cuối cùng. Để xây dựng đội hình này, bạn nên slow roll Vel'koz 3 sao tại cấp độ 7 trước khi lên cấp 8 để hoàn thiện bài đấu.

Trang bị ưu tiên cho Vel'koz sẽ là Ngọn Giáo Shojin, Găng Bảo Thạch và một trang bị tăng sát thương và hồi phục như Kiếm Súng hoặc Bàn Tay. Ngọn Giáo Shojin giúp Vel'koz nạp năng lượng nhanh hơn và sử dụng chiêu thức thường xuyên hơn. Găng Bảo Thạch tăng sức mạnh và khả năng chống chịu của Vel'koz. Trang bị tăng sát thương và hồi phục như Kiếm Súng hoặc Bàn Tay giúp tăng khả năng gây sát thương và duy trì sự tồn tại của Vel'koz trong trận đấu.

Azir Carry

Azir đang được gia tăng sát thương trong phiên bản 13.16 của Đấu Trường Chân Lý, trong khi nhiều đội hình trong meta đã bị giảm sức mạnh. Điều này tạo cơ hội cho Azir trở lại và trở thành một người thống trị trong meta của ĐTCL một lần nữa. Trong phiên bản 13.15, các quân cờ Quân Sư đã được tăng cường, cùng với Shurima được cung cấp lượng máu và chỉ số hiệu ứng tại mốc 7. Do đó, bạn có thể sử dụng Azir Quân Sư với 3 hoặc 4 quân cờ Quân Sư bao gồm Swain, Teemo, Jarvan IV và Azir, 3 quân cờ Shurima gồm Taliyah, Nasus, 3 quân cờ Demacia là Garen, Lux. Ngoài ra, Azir Shurima cũng là một sự lựa chọn, yêu cầu sự kết hợp của 7 quân cờ Shurima và có ấn sẽ rất mạnh. Cả hai đội hình này đều có thể hoạt động tốt khi đạt cấp độ 8.

 

Trang bị ưu tiên cho Azir sẽ là Cuồng Đao, Găng Bảo Thạch và Diệt Khổng Lồ hoặc Kiếm Súng. Cuồng Đao tăng sức mạnh tấn công của Azir, Găng Bảo Thạch tăng khả năng chống đỡ và sự bảo vệ của anh ta. Diệt Khổng Lồ hoặc Kiếm Súng cung cấp sát thương lớn và khả năng tiêu diệt mạnh mẽ.

Nasus sẽ là quân cờ chống chịu chính, và bạn có thể trang bị cho anh ta Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ, Giáp Máu hoặc các trang bị chống chịu khác tùy thuộc vào tình huống. Những trang bị này tăng cường sức mạnh của Nasus và khả năng chống chịu của anh ta trong trận đấu.

Lời Thề Hộ Vệ có thể được sử dụng cho Jarvan IV và Lux hoặc Akshan sẽ là vị tướng phụ sát thương. Ngoài ra, bạn có thể trang bị cho Jarvan IV các trang bị khác như Giáp Gai, Lưỡi Cưa hoặc Giáp Phản Xạ để tăng khả năng chống chịu. Đối với Lux hoặc Akshan, bạn có thể sử dụng các trang bị như Đèn Ma Thuật, Huyền Băng, hoặc Võ Đài Hextech để tăng sức mạnh phép thuật và hiệu quả của chiêu thức.

Hiệu Triệu Nhân

Hiệu Triệu Nhân vẫn sẽ là một đội hình mạnh và ổn định trong phiên bản sắp tới, với những thay đổi không quá đáng kể hướng tới đội hình này. Đáng chú ý là Galio đã tiếp tục được tăng khả năng chống chịu, làm cho Hiệu Triệu Nhân trở nên mạnh mẽ hơn.

Với việc Ahri bị giảm lượng sát thương, Hiệu Triệu Nhân sẽ ưu tiên lối chơi slow roll 3 sao hơn một chút, đặc biệt với 6 Hiệu Triệu Nhân. Bằng cách này, bạn có thể duy trì máu trong giai đoạn đầu trận và tăng cơ hội để thu thập các vị tướng Galio, Soraka, Karma và Taric lên cấp độ 3 sao khi đạt cấp độ 6 và 7.

Taric và Karma sẽ là hai quân cờ quan trọng nhất, ảnh hưởng đáng kể đến khả năng đạt top cao của bạn. Soraka sẽ đóng vai trò vị tướng phụ sát thương trong khi Galio sẽ là vị tướng phụ chống chịu, đặc biệt khi khả năng giảm sát thương của Galio tiếp tục được tăng cường.

Nếu không thể sử dụng lối chơi slow roll, bạn có thể ưu tiên lên cấp độ 8 để có cơ hội thu thập Ahri và tìm kiếm Ryze. Ahri sẽ đóng vai trò quân cờ chính gây sát thương, trong khi Shen và Taric sẽ là hai quân cờ chống chịu chính. Điểm nhấn của đội hình vẫn sẽ là sử dụng 6 Hiệu Triệu Nhân.

Trang bị, bạn có thể ưu tiên Găng Bảo Thạch, Kiếm Súng và Diệt Khổng Lồ cho Karma hoặc Ahri. Những trang bị này sẽ tăng cường sức mạnh và khả năng gây sát thương của họ. Taric có thể được trang bị với các trang bị chống chịu như Giáp Gai, Giáp Máu, Thú Tượng, Nỏ Sét hoặc Vuốt Rồng để tăng khả năng chống đỡ.

Đối với Galio, bạn có thể ưu tiên trang bị chống chịu như Giáp Gai, Giáp Máu, Thú Tượng để tăng sức mạnh chống chịu của anh ta. Còn đối với Soraka, Quyền Trượng có thể là một lựa chọn tốt để tăng khả năng phụ sát thương và hồi phục của cô.

Kalista Carry

Kalista đã trở nên mạnh mẽ hơn trong phiên bản 13.16 khi ngưỡng máu tử của cô ấy đã được tăng lên một chút. Đồng thời, với sự giảm sức mạnh của nhiều đội hình mạnh có khả năng clear nhanh như Samira hay Zeri trong meta trước đó, Kalista sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn trong các trận đấu sắp tới.

Đội hình tốt nhất để Kalista trở thành carry chắc chắn sẽ kết hợp hai tộc hệ chính của cô ấy là Quần Đảo Bóng Đêm và Thách Đấu. Khung bài tốt nhất sẽ bao gồm 4 Quần Đảo Bóng Đêm là Maokai, Kalista, Gwen và Senna, cùng với 4 Thách Đấu là Irelia, Kai'Sa và Yasuo. Để tăng khả năng chống chịu của đội hình, ưu tiên kẹp Shen để kích hoạt Ionia và Can Trường.

Tất nhiên, trong đội hình này cũng sẽ ưu tiên lối chơi slow roll để thu thập Kalista lên cấp độ 3 sao. Thường sẽ slow roll Kalista ở cấp độ 7 trước khi lên cấp độ 8 và hoàn thiện đội hình.

Trong đội hình Kalista, có một số trang bị có thể được ưu tiên để tăng sức mạnh của cô ấy. Đầu tiên, Cuồng Đao là một lựa chọn tốt để tăng sát thương vật lý của Kalista. Diệt Khổng Lồ cũng là một trang bị quan trọng để tăng khả năng gây sát thương của cô ấy. Bạn có thể thêm một trang bị SMPT như Đao Điện hoặc một trang bị khác phù hợp với tình huống cụ thể.

Yasuo Ionia

Kỹ năng của Yasuo đã không còn tương tác theo tầm đánh khi kết hợp với trang bị như Ấn Thiện Xạ và Đại Bác Liên Thanh. Tuy nhiên, Yasuo đã được tăng thêm 50 máu và lượng sát thương đáng kể khi Trăn Trối.

Trong việc xây dựng đội hình tối ưu cho Yasuo, bạn sẽ cần sở hữu một Ấn Ionia cho một chủ lực khác trong đội. Có hai khung bài phổ biến được cờ thủ hướng tới là Ionia Thách Đấu và Ionia Targon.

Đội hình Ionia Thách Đấu là một lựa chọn cơ bản với khung bài gồm 6 Ionia và 4 Thách Đấu. Trong đội hình này, Ấn Ionia sẽ được sử dụng cho Kai'Sa, và bạn sẽ xây dựng đội hình và trang bị xung quanh bộ 3 tướng 4 vàng gồm Yasuo, Kai'Sa và Shen.

Đội hình Ionia Targon là một biến thể tốt khác cho Yasuo. Với việc Aphelios được tăng sức mạnh, đây có thể là một sự lựa chọn hợp lý. Tương tự như Ionia Thách Đấu, Ionia Targon cũng yêu cầu sự kết hợp của 6 quân cờ Ionia và 3 quân cờ Targon để hoàn thiện bài đấu. Trong trường hợp này, Aphelios sẽ thay thế Kai'Sa và sử dụng Ấn Ionia.

Để tăng sức mạnh sát thương của Yasuo, có thể ưu tiên các trang bị như Huyết Kiếm, Vô Cực và Quyền Năng Khổng Lồ. Đây là những trang bị tăng cường sát thương vật lý mạnh mẽ.

Đối với Aphelios, một lựa chọn tốt là ghép Cuồng Đao và Diệt Khổng Lồ. Đây là hai trang bị giúp tăng cường khả năng gây sát thương của Aphelios.

Với Kai'Sa, có thể sử dụng Găng Bảo Thạch, Bàn Tay Công Lý hoặc các trang bị AP phù hợp. Tùy thuộc vào lối chơi và tình huống, bạn có thể điều chỉnh trang bị để tăng khả năng sát thương hoặc khả năng chống chịu của Kai'Sa.

Các trang bị chống chịu có thể ưu tiên cho Shen, như Áo Thiên Thần, Giáp Gai, Giáp Máu hoặc Thú Tượng. Điều này giúp tăng khả năng chống đỡ và độ bền của Shen trong vai trò của một vị tướng chống chịu.

Demacia

Đội hình Demacia với sự kết hợp của Garen và Sona có thể mang đến một trải nghiệm mới mẻ trong Đấu Trường Chân Lý. Phiên bản 13.16 đã tăng sức mạnh cho cả Garen và Sona với sát thương và khả năng tăng tốc độ đánh. Demacia cũng có những thay đổi có lợi tại các mốc kích hoạt, tạo ra cơ hội để xây dựng đội hình mới.

Để xây dựng đội hình tốt nhất, bạn cần có một Ấn Demacia và sử dụng đội hình 7 Demacia. Trong trận đấu, ưu tiên nâng cấp lên 8 đánh bằng Lux kết hợp với Garen và các quân cờ cầm Ấn Demacia. Nếu không có Ấn Demacia, đội hình sẽ ưu tiên kích hoạt 5 Demacia bao gồm Poppy, Garen, Sona, Jarvan IV, Lux, và kết hợp với 3 Yordle như Teemo và Heimerdinger.

Slot còn lại có thể ưu tiên đặt Aatrox để tăng sự cứng cáp cho Garen. Bạn cũng có thể thử áp dụng lối chơi slow roll để tìm Garen và Sona 3 sao, đồng thời nâng cấp các quân cờ khác trong đội hình.

Trang bị cho Garen có thể ưu tiên Huyết Kiếm và Quyền Năng Khổng Lồ hoặc Cuồng Đao Guinsoo. Hai trang bị này giúp tăng sát thương và khả năng tấn công của Garen.

Đối với Lux, có thể ưu tiên các trang bị SMPT (Sát thương phép thuật) như thông thường. Điều này bao gồm Rìu Hàn Quang, Mũ Phép Của Nhà Chế Tạo hoặc Cung Tiễn Phép. Đồ ánh sáng có thể được cộng thêm cho Lux để tăng cường khả năng phép thuật của cô.

Sona có thể sử dụng Ngọn Giáo Shojin và Găng Bảo Thạch. Ngọn Giáo Shojin giúp Sona nạp năng lượng nhanh hơn, trong khi Găng Bảo Thạch cung cấp sự chắc chắn và khả năng chống chịu.

Các trang bị còn lại có thể ưu tiên cho Jarvan IV và tướng cầm Ấn Demacia, với ưu tiên đặc biệt cho Shen. Điều này có thể bao gồm các trang bị chống chịu như Áo Thiên Thần, Giáp Gai, Giáp Máu hoặc Thú Tượng.

Nếu bạn ưu tiên đội hình slow roll Garen 3 sao, một lựa chọn tốt là chọn Huyền Thoại Master Yi. Master Yi có khả năng tấn công mạnh mẽ và có thể tận dụng các nâng cấp mạnh mẽ nhất từ việc sở hữu Garen 3 sao.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm