TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

CrossOver 23 bản chính thức phát hành cho macOS, hỗ trợ DirectX 12

CrossOver đã công bố một bản cập nhật lớn bổ sung hỗ trợ DirectX 12 để chạy các trò chơi Windows trên Mac với hiệu suất tốt hơn vào đầu tháng 6. Tuy nhiên thời điểm đó mới hỗ trợ cho người dùng beta, nhưng giờ đây bản cập nhật cuối cùng đã được hãng tung ra cho tất cả người dùng CrossOver.

CrossOver 23 bổ sung hỗ trợ DirectX 12

Trong một bài đăng trên blog của mình, nhà phát triển CrossOver 23 là CodeWeavers cho biết ứng dụng đã có sẵn để tải xuống bản chính thức. Trong đó cập nhật lớn nhất là việc hỗ trợ DirectX 12 – một API của Microsoft có sẵn trên hệ điều hành Windows và Xbox để xử lý đồ họa và âm thanh, tương tự như Metal API của Apple.

Với DirectX 12, trò chơi chạy trên macOS có thể truy cập đồng thời tất cả các lõi GPU, mang lại hiệu suất tốt hơn và chất lượng đồ họa cao hơn. Các phiên bản trước của CrossOver chỉ tương thích với DirectX 11.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, việc hỗ trợ DirectX 12 trong CrossOver chỉ tương thích với các trò chơi cụ thể, theo công bố của CodeWeavers thì hiện có 2 trò chơi được hỗ trợ là Diablo II Resurrected và Diablo IV, nhà phát triển cũng sớm bổ sung các trò chơi khác vào danh sách này, đối với các trò chơi khác vẫn dựa trên phiên bản DirectX trước đó.

Ngoài hỗ trợ DirectX 12, CrossOver 23 cũng giải quyết vấn đề một số trò chơi bị thiếu đồ họa hoặc màn hình đen trong trò chơi, như hỗ trợ phản hồi chuyển đổi và đổ bóng hình ảnh. Phiên bản này cũng bổ sung hỗ trợ cho Ứng dụng EA, trình quản lý trò chơi mới từ Electronic Arts sẽ thay thế Origin trong tương lai.

Chơi game Windows trên macOS

CrossOver là một nền tảng phổ biến có sẵn cho macOS, Linux và ChromeOS cho phép tất cả các hệ thống này chạy các ứng dụng của hệ điều hành Windows như bản gốc. Vì vậy, hầu hết người dùng chọn CrossOver để chạy các trò chơi được phát triển cho Windows trên Mac PC và Linux.

Tại sự kiện diễn ra vào tháng 6, Apple đã công bố macOS Sonoma, trong đó công cụ chuyển trò chơi mới cho phép các nhà phát triển dễ dàng chuyển các trò chơi Windows sang máy Mac.  Apple cho biết công cụ này dựa trên Wine, một nền tảng nguồn mở phổ biến dịch phần mềm Windows sang môi trường Unix. Do đó, công cụ của Apple có thể dịch DirectX 12 sang Metal 3 trong thời gian thực.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm