TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Mở hộp và trên tay nhanh OnePlus Open, liệu có đủ sức đánh bại Galaxy Z Fold5?

Samsung tự hào là thương hiệu đầu tiên ra mắt một chiếc điện thoại màn hình gập nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng. Khi ánh hào quang sáng chói cũng là lúc nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc nhận ra ngôi vương đang dần lung lay và OnePlus Open là một trong những đối thủ đáng gờm của họ.

Tại sự kiện diễn ra ở Ấn Độ ngày 19/10, OnePlus đã phát hành chiếc điện thoại gập đầu tiên của mình. Với màn hình lớn và thiết kế mỏng nhẹ tiện lợi, chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm cho Samsung Galaxy Z Fold5 - chiếc điện thoại màn hình gập được ưa thích hiện nay. OnePlus Open đã áp dụng một cách tiếp cận mới đối với các tác vụ đa nhiệm, giúp chuyển đổi giữa các ứng dụng trở nên siêu nhanh và dễ dàng.

Trong năm vừa qua, đã có nhiều thiết bị màn hình gập tương tự được ra mắt, bao gồm Google Pixel Fold, Huawei Mate X5, Xiaomi Mix Fold 3 và honor Magic V2. Tuy nhiên, chỉ có OnePlus là thiết bị được bán trên toàn cầu và dự kiến sẽ có sẵn tại Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Trang Công Nghệ mở hộp và trên tay nhanh OnePlus Open để xem OnePlus sẽ làm gì để cạnh tranh với Galaxy Z Fold5 trên thị trường điện thoại màn hình gập.

Mở hộp sản phẩm

OnePlus Open được đóng gói trong một hộp giấy với màu đỏ đặc trưng cùng tên sản phẩm in lớn ở mặt trước. Bên trong hộp, ngoài OnePlus Open, cáp USB A-to-C 8A cùng que chọc sim thì OnePlus là hãng điện thoại hiếm hoi vẫn cung cấp cho người dùng adapter sạc nhanh với bộ sạc SuperVOOC 67W hoặc 80W tùy thị trường. Tuy nhiên với adapter sạc 80W thì đầu vào điện thoại vẫn chỉ nhận 67W, do đó không có nhiều khác biệt.

OnePlus cũng cung cấp một bộ ốp lưng cho Open, mặt sau có màu sắc phù hợp từng phiên bản và được hoàn thiện giả da, do đó sẽ không làm mất đi vẻ đẹp của máy nếu sử dụng bộ ốp này.

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện

OnePlus Open là một trong những điện thoại màn hình gập có thiết kế tốt nhất, với vẻ ngoài sang trọng, mang lại cảm giác cầm nắm tuyệt vời và chất lượng hoàn thiện cao cấp.

Khung viền của OnePlus Open được hoàn thiện từ hợp kim Titan cấp hàng không vũ trụ, giúp máy nhẹ và bền bỉ hơn so với chất liệu thép không gỉ. Điều này khiến OnePlus Open phiên bản mặt lưng da chỉ nặng 239 gram, thậm chí nhẹ hơn 1 gram so với iPhone 14 Pro Max, phiên bản mặt lưng kính của Open có trọng lượng 245 gram.

Phần bản lề của điện thoại là một trong những điểm cải tiến so với các đối thủ cạnh tranh, OnePlus cho biết rằng thiết kế với ít bộ phận hơn. Bản lề này có cấu trúc một trục, khác với 3 trục của đối thủ, làm cho nó nhẹ và mỏng hơn.

Màn hình bên ngoài được bảo vệ bằng một loại kính mới có tên Ceramic Guard, một giải pháp độc quyền với tinh thể gốm được cho là có khả năng chống va đập cao hơn 20% so với Gorilla Glass Victus. Mặt lưng trên phiên bản Voyager Black là một lớp nhựa phủ da thuần chay màu đen, cho cảm giác cầm nắm tốt và chống bám vân tay.

Màn hình chính khi mở ra có lớp kính siêu mỏng, với lớp bảo vệ giúp màn hình tránh được các tác nhân bên ngoài như bụi và cát. OnePlus Open đạt chuẩn IPX4 về khả năng chống nước, theo tiêu chuẩn này, máy có thể tránh được các giọt nước văng và đi dưới trời mưa nhẹ mà không gặp vấn đề gì. Hãng khuyến cáo khách hàng không nên bóc lớp kính bảo vệ cũng như nhúng hoàn toàn thiết bị dưới nước để tránh hư hỏng không đáng có.

Màn hình siêu sáng

Tương tự như dòng Galaxy Z Fold của Samsung, OnePlus Open có hai màn hình: màn hình bên ngoài 6,3 inch và tấm nền 7,82 inch ở bên trong. Cả hai đều lớn hơn một chút so với trên Z Fold 5 đồng thời có tần số quét 120Hz.

Nhưng điều mà OnePlus thực sự nổi trội hơn chính là độ sáng màn hình, tấm nền trên chiếc điện thoại gập OnePlus có thể lên tới 2800nits trong một số trường hợp nhất định như khi xem nội dung HDR ngoài trời, khi sử dụng bình thường, độ sáng cân bằng ở mức 1.400 nits nhằm tiết kiệm pin. Đặc biệt, mức độ sáng này được áp dụng trên cả hai màn hình trong và ngoài của OnePlus Open.

Về nếp nhăn màn hình gập bên trong, theo trải nghiệm của tác giả gần như không cảm nhận được trên màn hình mở ra của OnePlus Open. Tất nhiên, nếp nhăn có thể được nhìn thấy ở một số góc nhìn, nhưng nếu bạn chỉ cuộn và vuốt bình thường gần như người dùng sẽ không thể nhận thấy.

Khi gập lại, màn hình ngoài có thể sử dụng bình thường như các điện thoại dạng thanh thông thường bởi tỷ lệ khung hình 20:9, đây là một kích thước khá hoàn hảo. Các cạnh viền mỏng, được bo tròn ở góc cùng một lỗ nhỏ chứa camera selfie.

Hiệu suất đa nhiệm được thực hiện dễ dàng

OnePlus Open trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 mang lại hiệu năng giống với Galaxy Z Fold 5 mặc dù Samsung trang bị cho Z Fold5 con chip được tùy biến riêng cho các thiết bị Galaxy của hãng.

Con chip này có lõi chính Cortex-X3 1x3,19 GHz, lõi nặng Cortex-A715 2x2,8 GHz, lõi trung bình Cortex-A710 2x2,8 GHz và các đơn vị tiết kiệm năng lượng Cortex-A510 3x2,0 GHz. GPU Adreno 740 xử lý đồ họa và chắc chắn nó là một trong những GPU di động mạnh nhất trên thị trường hiện nay.

Điện thoại của Samsung dẫn trước khoảng 5 đến 10% trong các thử nghiệm như Geekbench 6 do tốc độ xung nhịp cao hơn một chút. Nhưng trong quá trình sử dụng hàng ngày, về cơ bản sự khác nhau gần như không thể nhận thấy được.

Nhưng Open được trang bị RAM 16GB (so với 12GB trên Z Fold5) cùng với 512GB dung lượng lưu trữ cơ bản.

Tuy nhiên, Open có cách xử lý đa nhiệm được tùy biến theo phong cách riêng, bạn có thể mở hai ứng dụng ở chế độ chia đôi màn hình, hoặc có thể mở ba ứng dụng cùng một lúc và di chuyển mọi thứ chỉ bằng một cú chạm màn hình với phần mềm Open Canvas của OnePlus.

OnePlus Open cũng hỗ trợ tính năng Mở rộng RAM, đây là tính năng cho phép bạn mở rộng RAM của điện thoại bằng cách sử dụng bộ nhớ của điện thoại. Người dùng có thể thêm từ 4GB lên đến 12GB RAM ảo. Tính năng này được kích hoạt theo mặc định và OnePlus đã chọn 4GB làm cài đặt mặc định. Do đó người dùng sẽ có tối đa tới 28GB RAM để có thể xử lý mọi tác vụ khó nặng nhất.

Dung lượng Pin và tốc độ sạc

OnePlus Open được cung cấp năng lượng bởi viên pin 4.805mAh. Máy sử dụng màn hình OLED LTPO3 và chạy trên chipset Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất hiên nay.

Các bài thử nghiệm cho thấy thời lượng pin khi sử dụng để duyệt web và xem video lên tới 15 giờ với màn hình lớn. Khi sử dụng màn hình ngoài, Open cho thời lượng duyệt web và phát video hơn 18 giờ. Thời lượng thực hiện cuộc gọi với màn hình ngoài tới hơn 29 giờ.

OnePlus Open hỗ trợ sạc nhanh có dây lên đến 67W và sẽ cung cấp adapter sạc Super VOOC 67W hoặc 80W đi kèm trong hộp khi mua máy. Theo các tài liệu chính thức, OnePlus Open sẽ sạc đầy viên pin từ 1% lên 100% trong 42 phút với bộ sạc đi kèm. Trong khi sạc từ 1% lên 45% chỉ trong 15 phút, bạn sẽ chỉ mất thêm 15 phút nữa để đạt đến 80%.

OnePlus cũng trang bị các tính năng khác giúp tăng thời lượng cũng như tối ưu tốc độ sạc cho Open như chế độ Tiết kiệm năng lượng, Chế độ chờ được cải thiện (một số ứng dụng tự động chuyển sang chế độ ngủ) và Sạc tối ưu hóa (Optimized Charging).

Điểm yếu duy nhất về Pin trên Open chính là không được hỗ trợ tính năng sạc không dây.

Camera Hasselblad cao cấp

OnePlus Open có thiết lập ba camera ở mặt sau bao gồm camera chính 48 MP, camera siêu rộng/macro 48 MP và camera tele 64 MP với khả năng zoom quang học 3x và cảm biến lên đến 6x. Hai camera selfie ở cả màn hình phụ bên ngoài và màn hình chính bên trong lần lượt là 32MP và 20MP.

Camera chính trên Open sử dụng cảm biến Sony LYT-808 52MP, cảm biến thuộc dòng LYTIA mới của Sony, đi kèm kiến trúc xếp chồng mới nhất tương tự như các smartphone cao cấp hiện nay của Sony - Xperia 1 V và 5 V, cho ra độ phân giải 48MP ở tỷ lệ khung hình 4:3.

Máy ảnh góc siêu rộng sử dụng cảm biến Sony IMX581 1/2.0" 48MP với kích thước điểm ảnh 0,8µm, được kết hợp với ống kính 14mm f/2.2 có khả năng tự động lấy nét. Tính năng chụp ảnh macro từ khoảng cách chỉ 3,5 cm.

Camera tele sử dụng cảm biến OmniVision OV64B 1/2.0 inch 64MP với kích thước điểm ảnh 0,7µm. Ống kính tiềm vọng 70mm f/2.6 (OIS) có thể zoom quang 3x có khả năng zoom lên đến 6x mà không bị mất đi chi tiết ảnh.

Camera selfie 32MP trên màn hình ngoài có cảm biến OmniVision OV32C 1/3.14" với kích thước điểm ảnh 0,7µm và bộ lọc Quad-Bayer. Ống kính 5P 22mm f/2.4, tiêu cự cố định.

Cuối cùng, camera selfie bên trong có cảm biến 20MP, kích thước 1/4 inch với kích thước pixel 0,7µm và bộ lọc Quad-Bayer. Ống kính 4P 22mm f/2.2 và tiêu cự cố định.

Phần mềm và hệ điều hành

OnePlus Open được cài đặt hệ điều hành Android 13 với OxygenOS 13.2 mới nhất và tối ưu giúp tương thích với màn hình gập. OnePlus cam kết cung cấp bốn bản cập nhật hệ điều hành và 5 năm cập nhật bảo mật trên Open.

Một thông tin người dùng có thể an tâm hơn khi chọn OnePlus Open chính là điện thoại đã vượt qua bài kiểm tra Độ ổn định 48 tháng của TÜV SÜD với xếp hạng A, điều đó có nghĩa là OnePlus Open sẽ hoạt động trơn tru như ngày đầu tiên trong khoảng thời gian 4 năm.

OnePlus Open liệu có đánh bại được Galaxy Z Fold5?

OnePlus Open ra mắt với giá €1.800 (khoảng 46,8 triệu đồng) cho phiên bản 16GB/512GB duy nhất, thấp hơn một chút so với mức giá khi ra mắt của Galaxy Z Fold5. Dễ nhận thấy, Open là một chiếc điện thoại màn hình gập có cấu hình cực kỳ tốt với các thông số hàng đầu và một thiết bị siêu linh hoạt đóng vai trò như điện thoại, máy tính bảng và các tính năng camera.

Tuy nhiên, Z Fold5 vượt trội hơn OnePlus Open với việc hỗ trợ bút S-Pen, khả năng chống nước hoàn toàn IPX8 và khả năng sạc không dây. Nhưng điểm yếu của Z Fold 5 lại đến từ màn hình ngoài không thuận tiện khi sử dụng với tỷ lệ khung hình 23:9, màn hình không sắc nét, không có khả năng zoom chất lượng cao vượt quá 3x và không hỗ trợ chụp ảnh macro. Open đạt lợi thế về độ mỏng và nhẹ hơn đáng kể. Do đó, nếu bạn là người dùng không thường xuyên sử dụng các ứng dụng cần bút cảm ứng hay dưới các thời tiết khắc nghiệt như mưa bụi thì Open là lựa chọn tốt hơn.

Tóm lại, sự ra mắt của OnePlus Open là “cú hích” lớn trong thị trường điện thoại màn hình gập, nó có mọi thứ khiến Galaxy Z Fold5 phải dè chừng. Với những đánh giá nhanh trên, người dùng hoàn toàn có thể tự mình ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu sử dụng, phù hợp túi tiền. Chúng ta hãy cùng chờ xem chiếc điện thoại gập đầu tiên tới từ OnePlus sẽ ra mắt thị trường trong nước với mức giá bao nhiêu nhé.

Ảnh: GSMArena

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm