TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Những điểm cần lưu ý khi độ phuộc Ohlins 647 cho Future 125

Nội dung này có thể nhiều bạn đã biết, nhưng mình vẫn muốn chia sẻ kinh nghiệm khi gắn phuộc Ohlins 647 (có bình dầu) lên chiếc Future 125 của mình. Có rất nhiều chi tiết phải chỉnh sửa lại mới có thể ráp lên xe đúng kỹ thuật mà không gây cạ không cấn.

Những điểm cần lưu ý khi độ Ohlins 647 cho Future 125

Dòng phuộc Ohlins này sẽ có mã là 647 với điểm nhận dạng là có thêm bình dầu ở phía trên. Với chi tiết bình dầu này tức là bề ngang của phuộc sẽ to hơn zin gấp nhiều lần, vì vậy buộc lòng ta phải khoét rộng phần dàn áo để không bị cạ làm trầy cây phuộc trị giá cả chục triệu này.

Lưu ý: 

  • Dàn áo của Future mập chỉ cần khoét phần nhựa nhám
  • Dàn áo của Future Led khoét nhựa nhám và nhựa bóng

Ohlins 647 dưới chân phuộc sẽ có núm tăng chỉnh độ hồi nhanh chậm cho phuộc (Rebound), chi tiết phầ núm được làm rất to (đó là kích thước chung của phuộc Ohlins) khi ráp vào xe sẽ bị cạ vào phần cacte xe Future 125. Miễn cưỡng ép ráp vẫn được như phần núm sẽ bị kẹt không thể tăng chỉnh, nếu để lâu có thể làm hư luôn cả phần núm tăng chỉnh.

Nên nhiều người sẽ chọn cách đập dẹp cacte ngay vị trí cạ núm tăng chỉnh này, nhưng làm vậy thì bề mặt cacte lún vào trong có thể gây cạ vào sên, làm phát ra âm thanh rất khó chịu. Nên theo mình thấy cách tốt nhất là khoét một lỗ nhỏ như hình phía trên thế là xong.

Không chỉ phần núm tăng chỉnh mà ngay cả chén lò xo dưới của phuộc Ohlins cũng có nhiều trường hợp bị cạ vào mặt trên của cacte, để khắc phục tình trạng này bạn có thể đập mốp góc của cacte vào trong hoặc cách khác là sử dụng chén lò xo CNC để nâng lò xo lên cao xíu là không cần phải đập mốp cacte nữa rồi

Trên phuộc Ohlins có vòng tăng chỉnh lò xo khi ráp phuộc các bạn nên chú ý xoay siết lò xo xuống dưới xíu để lộ phần vòng này ra ngoài, về sau khi các bạn muốn tăng chỉnh lò xo chỉ cần dùng tay vặn là được. Chứ các bạn để cao quá như trên hình muốn tăng chỉnh phải tháo dàn áo hoặc dùng dụng cụ chuyên dụng cũng rất khó tăng chỉnh.

Trên đây là những kinh nghiệm mình rút ra được khi ráp phuộc Ohlins 647 cho Future 125, mong rằng đây sẽ là một phần tư liệu cho các bạn đang muốn độ phuộc cho Future có thể tham khảo.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm