TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Bất ngờ lộ diện Samsung Galaxy A16 5G lại được trang bị chipset khác

Vào đầu tháng 8/2024, một phiên bản của Samsung Galaxy A16 5G lần đầu tiên xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench kèm theo chipset Dimensity 6300 của MediaTek. Đây là chipset 4G/5G tầm trung của MediaTek, đem tới hiệu năng ổn định cho người dùng.

Tuy nhiên không lâu sau đó, một phiên bản khác của Samsung Galaxy A16 5G lại được phát hiện trên Geekbench, nhưng lại sử dụng chipset khác hoàn toàn so với phiên bản trước. Cụ thể, phiên bản mới này được trang bị chip Exynos 1380 do chính Samsung sản xuất.

 

Exynos 1380 cũng được sử dụng trên một số mẫu điện thoại tầm trung mới của Samsung như Galaxy A54 hay Galaxy A35. So với chipset Dimensity 6300, Exynos 1380 được đánh giá có hiệu năng tương đương nhưng tiết kiệm năng lượng hơn.

Điều thú vị là hai phiên bản Galaxy A16 5G này sử dụng hai chipset khác nhau. Theo nhận định, Samsung có thể sẽ cung cấp Galaxy A16 5G với hai lựa chọn chipset tùy theo từng khu vực. Phiên bản có chip Dimensity 6300 có mã SM-A166P trong khi phiên bản Exynos 1380 có mã SM-A166E.

 

Thông tin từ Geekbench cũng cho thấy phiên bản Exynos 1380 chỉ được trang bị 4GB RAM. Vì vậy, Samsung dự kiến sẽ cung cấp thêm các phiên bản với cấu hình cao cấp hơn để đáp ứng nhu cầu người dùng.

Samsung cũng đang phát triển phiên bản 4G của Galaxy A16 với mức giá dự kiến thấp hơn so với phiên bản 5G. Điều này giúp Samsung mở rộng được phạm vi tiếp cận thị trường điện thoại di động.

Với hai phiên bản 5G khác nhau của mình, Samsung Galaxy A16 5G hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng tìm kiếm một chiếc điện thoại 5G với mức giá phải chăng. Sự ra mắt phiên bản 4G cũng sẽ gia tăng sức cạnh tranh cho Samsung trên phân khúc điện thoại giá rẻ.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm