TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Honor Note 10: Màn hình lớn, hiệu suất mạnh mẽ dành cho game thủ

Hai năm sau khi rời thị trường cho điện thoại di động màn hình cực lớn, Huawei cuối cùng đã quay lại với chiếc Honor Note 10 có cấu hình cực mạnh. 

Vào ngày 31 tháng 7, Huawei đã tổ chức một cuộc họp báo ở Bắc Kinh và chính thức phát hành điện thoại di động hàng đầu mới của họ mang thương hiệu Honor là Honor Note 10. Giống như người tiền nhiệm của nó là Note 8, Honor Note 10 vẫn sẽ có màn hình vẫn lớn, hiệu suất mạnh mẽ và là sản phẩm kinh doanh chủ lực của hãng. Để có thể đạt được kỳ vọng này, Huawei trang bị thêm cho điện thoại những thứ hàng đầu như công nghệ làm mát chất lỏng cấp PC, công nghệ GPU/CPU Turbo và chế độ PC.

Lần này, mình may mắn có được con quái vật hiệu suất với màn hình siêu lớn Honor Note 10. Để các bạn có một cái nhìn cận cảnh hơn, hãy cùng đến với một vài chia sẻ nhanh về điện thoại qua bài viết trên tay phía dưới đây. 

Nếu như trước đây, màn hình điện thoại thông minh cỡ 6 inch hay 6.4 inch đã là quá lớn và thường được gọi là "megascreen". Xu hướng thiết kế mới - thiết kế toàn màn hình đảm bảo rằng kích thước cơ thể của smartphone không bị quá to khi sở hữu một màn hình lớn quá. Huawei đã tận dụng điều này và tự tin trang bị cho Honor Note 10 tấm nền với kích thước lên tới 6.95 inch siêu lớn. 

Nhờ thiết kế toàn màn hình, Honor Note 10 thu hẹp chiều rộng lại và kéo dài chiều cao lên để giúp cho bàn tay của bạn có thể vẫn cầm được điện thoại một cách thoải mái. Các số đo của thiết bị là 177mm x 85mm x 7.65mm nhỏ gọn hơn so với Honor Note 8 là 178.8mm x 90.9mm x 7.18mm. Như vậy có thể thấy việc tối ưu hóa kích thước của Huawei với sản phẩm mới là vô cùng tốt. 

Màn hình 6.95 inch của Honor Note 10 có tỷ lệ 18.5: 9 với độ phân giải 2220 x 1080 pixels, hỗ trợ HDR10. Công nghệ được Huawei sử dụng ở đây là tương tự như thế hệ trước. Đó là AMOLED với tốc độ phản ứng nhanh hơn và màu đen thể hiện tốt hơn so với LCD. Khả năng tiết kiệm năng lượng của công nghệ màn hình này cũng tốt hơn. 

Trên mặt sau, Honor Note 10 sử dụng chất liệu kính và được làm cong dạng 2.5D tương tự như phía trước. Kính streamer được sử dụng ở mặt sau của điện thoại không chỉ có khả năng chống trầy xước mà còn được hoàn thiện để tạo ra các hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. 

Để tăng cường tính sống động khi bạn chơi video & game, Honor Note 10 cũng có thiết kế loa kép âm thanh nổi stereo có thiết kế đối xứng ở đầu và cuối thân máy, đồng thời hỗ trợ mã hóa Dolby Stereo và Dolby AC-4. Khi điện thoại di động xem video và chơi trò chơi, trường âm thanh của điện thoại di động sẽ bao quanh nhiều hơn và trải nghiệm phong phú hơn. 

Điều đáng chú ý là để đảm bảo tính đối xứng của thiết kế, giắc cắm tai nghe 3,5 mm đã bị hủy bỏ trên chiếc Honor Note 10 và sử dụng thông qua cổng USB Type-C mới. Thiết kế này có ưu điểm và nhược điểm, nhưng không nghi ngờ gì khi mà việc loại bỏ jack âm thanh cũ đã trở thành một xu hướng. 

Mình tin rằng nhiều người đã nhận thấy rằng một nút vật lý mới đã được thêm vào phía bên phải của Honor Note 10. Nút "Turbo" độc lập này là một trong những điểm nổi bật của smartphone mới từ Huawei. Trong trò chơi, nhấn nút Turbo để nhanh chóng mở CPU Turbo, chế độ màu sáng, không làm phiền, chức năng ghi màn hình... Ngoài ra, nút Turbo cũng có thể chuyển thanh chức năng của nút chụp ảnh để nâng cao hơn nữa trải nghiệm máy ảnh. 

Khi đề cập đến CPU Turbo, mình tin rằng nhiều người lại nghĩ về công nghệ GPU Turbo được phát hành bởi Huawei để cải thiện hiệu suất trò chơi của điện thoại di động bằng cách giảm tắc nghẽn xử lý giữa hệ thống, GPU / CPU, và giảm hiệu suất của trò chơi. Tiêu thụ điện năng và nhiệt độ của điện thoại được cân đối cũng như việc phần mềm và phần cứng phối hợp xử lý đồ họa công nghệ tăng tốc.

CPU Turbo phát hành lần này là một cách để cải thiện trải nghiệm chơi game bằng cách làm sạch nền và kích thích khả năng tối ưu của CPU. Điều đáng chú ý là để đảm bảo rằng điện thoại có thể chạy dưới trạng thái CPU Turbo, Huawei đã bổ sung thêm một công nghệ mới vào Honor Note 10 - Công nghệ làm mát chất lỏng NINE cấp PC. 

Bên trong Honor Note 10, ống làm mát chất lỏng D5 có cùng đường kính như hệ thống mà MacBook Air được sử dụng. Ống làm mát bằng chất lỏng 113mm này cho phép nhiệt của SoC nhanh chóng được đưa đến cơ thể để và tiêu nhiệt qua các khu vực nóng / lạnh của điện thoại. Ngoài ra, toàn bộ điện thoại di động có 9 lớp tản nhiệt, mang lại tốc độ tản nhiệt nhanh hơn nhiều cho Honor Note 10. Thông qua công nghệ CPU Turbo với công nghệ làm mát chất lỏng NINE để đảm bảo rằng trò chơi di động có thể đến với hiệu suất tốt nhất. 

Về thông số cấu hình, Honor Note 10 được trang bị chip xử lý Hisilicon Kirin 970 kết hợp với 6GB / 8GB RAM và bộ nhớ trong 64GB / 128GB. Điện thoại được cài đặt sẵn Android 8.1 (Oreo) với giao diện tùy biến EMUI 8.2. Nó có viên pin dung lượng 5.000 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Super Charge và có 2 màu sắc là Midnight Black, Phantom Blue. Bên cạnh các công nghệ CPU/GPU Turbo thì Huawei cũng trang bị cho Honor Note 10 khả năng chuyển đổi sang chế độ PC. 

Còn đối với nhiếp ảnh, Honor Note 10 sử dụng phần cứng tương tự như Honor 10GT. Ở phía sau, điện thoại có camera kép với cảm biến chính 16MP + cảm biến đơn sắc 24MP, cùng khẩu độ F / 1.8, hỗ trợ lấy nét PDAF, hỗ trợ công nghệ AI để thêm chế độ chụp, xác định cảnh... Và giống như Honor 10GT, nó cũng hỗ trợ chụp cảnh đêm siêu cầm tay AIS. Ở phía trước, Honor Note 10 được trang bị cảm biến 13 MP, f/2.0 cũng hỗ trợ AI đem lại chế độ chụp ảnh chân dung selfie, làm đẹp AI Beauty. 

Không có nghi ngờ, Honor Note 10 với màn hình 6,95 inch siêu lớn, chip hàng đầu, công nghệ làm mát chất lỏng, công nghệ CPU/GPU Turbo, pin lớn 5.000 mAh, máy ảnh tốt... sẽ trở thành một quái vật giải trí thực sự trong thời gian tới trên thị trường. Về giá bán, Honor Note 10 bản 6GB RAM + 64GB lưu trữ có giá 2.799 CYN (khoảng 9.5 triệu đồng), 6GB RAM + 128GB lưu trữ có giá 3.199 CYN (khoảng 10.8 triệu đồng) và 8GB RAM + 128GB lưu trữ có giá 3.599 CYN (khoảng 12.2 triệu đồng).


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm