TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 5 điện thoại 8GB RAM siêu mạnh mẽ tầm giá 6 triệu

Nửa đầu năm 2023 là thời điểm bùng nổ của nhiều chiếc “smartphone” hiệu năng khủng, thiết kế cuốn hút với mức giá vô cùng cạnh tranh. Cuộc chiến về giá giữa các ông lớn điện thoại đã đem lại cho người dùng thêm nhiều lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc tầm trung. 

Cùng Trang Công Nghệ điểm danh Top 5 điện thoại 8GB RAM siêu mạnh mẽ tầm giá 6 triệu trong bài viết dưới đây.

1. Xiaomi Redmi Note 12 (8GB/128GB) - MIUI mượt mà 

Với một chiếc điện thoại thuộc phân khúc dưới 5 triệu đồng, các hãng sản xuất thường đi theo hai hướng: hoặc là tập trung vào hiệu năng nhưng màn hình và camera tệ; hoặc có màn hình tốt nhưng cấu hình hay pin lại không quá ấn tượng. Trong khi đó, Xiaomi Redmi Note 12 là sản phẩm hiếm hoi cân bằng được cả hai yếu tố trên khi vừa có hiệu năng tốt, vừa sở hữu màn hình xuất sắc cùng cụm camera tiêu chuẩn. 

Snapdragon 685 của Redmi Note 12 là một con chip tốt trong tầm giá. Hiệu năng đủ sức giúp các bạn chơi những tựa game từ nhẹ đến trung bình, ví dụ như Tốc chiến hay Liên quân Mobile. Mặc dù vẫn bị giới hạn về cài đặt đồ họa trong tựa game PUBG Mobile nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng điều này sẽ được khắc phục trong thời gian tới.

Phiên bản tiêu chuẩn của chiếc smartphone này đã có sẵn 128GB bộ nhớ trong. Mức ROM này đủ để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng khi không quay phim, chụp ảnh hay lưu trữ quá nhiều dữ liệu.

Redmi Note 12 đã được cập nhật lên MIUI 14 trên Android 13. Trải nghiệm trên thiết bị nhanh, khá ổn định và trơn tru. Mặc dù vẫn gặp tình trạng giật, khựng trong thao tác song cường độ và tần suất đã không còn nhiều như trên Redmi Note 11.

Giá tham khảo: 5.499.000đ

2. Realme 10 - Diện mạo trẻ trung, hiệu năng ổn định

Realme 10 là smartphone mới nhất của nhà Realme, thuộc tập đoàn BBK Electronics. Sản phẩm hướng đến phân khúc khách hàng tầm trung với nhiều tính năng nổi bật cùng mức giá phải chăng.

Với thiết kế vi hạt ánh sáng, Real 10 dễ dàng thu hút mọi sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Máy có 2 phiên bản trắng cực quang và đen thiên thạch đều rất sành điệu và trẻ trung, phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Đánh giá nhanh cho thấy màn hình Realme 10 hiển thị rực rỡ và thực tế, sở hữu tấm nền Super AMOLED độ phân giải full HD+ 24000x1080 pixels. Kích thước màn hình 6.4 inch cho góc nhìn rộng lớn. Tốc độ quét 90HZ tạo tốc độ phản hồi nhanh trong tầm giá, nhạy bén với thao tác của người dùng. 

Realme 10 hoạt động nhờ sức mạnh đột phá từ chip Mediatek Helio G99. Con chip này được thiết kế trên tiến trình 6nm với 8 nhân có tốc độ lên tới 2.2GHz. Đồng thời, máy cũng tích hợp GPU G57 MC2 để xử lý đồ họa mượt mà và sắc nét. Với cấu hình trên, Realme 10 hoàn toàn có thể chơi game mượt mà với đồ họa cao nhất.

Ngoài bộ vi xử lý mạnh mẽ, Realme 10 còn được trang bị RAM 8GB và ROM 256GB, cho phép người dùng lưu trữ nhiều dữ liệu và chạy đa nhiệm thoải mái. Điểm đặc biệt là chiếc smartphone này cho phép người dùng tăng dung lượng RAM thêm 8GB, giúp máy hoạt động mượt mà hơn nữa. 

Giá tham khảo: 5.990.000đ

3. Redmi Note 12S - Smartphone mạnh mẽ cho các game thủ

Xiaomi Redmi Note 12S sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, tinh tế, đạt chuẩn chống bụi và nước IP53 với phần viền được bo cong cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Khung viền kim loại có tính hoàn thiện cao, kết hợp cùng mặt lưng được chế tác từ kính nhám giúp máy trở nên sang trọng và hạn chế được mồ hôi và dấu vân tay hiệu quả. Cảm biến vân tay được tích hợp trong nút nguồn ở cạnh bên rất tiện lợi khi cần mở khóa.

Màn hình AMOLED 6,43 inch với tốc độ làm mới 90Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 180Hz góp phần đem lại trải nghiệm chơi game mượt mà cho người dùng. Bên cạnh đó, màn hình cũng được thiết kế đục lỗ cho camera selfie nhằm tối ưu hóa không gian hiển thị nội dung.

Sức mạnh của Redmi Note 12S nằm ở chip 8 lõi MediaTek Helio G96 kết hợp với GPU Mali-G57 cung cấp hiệu suất tuyệt vời để chơi game. Cùng với đó, bộ nhớ RAM 8GB kết hợp bộ nhớ trong 256GB có thể mở rộng đến 1TB qua khe cắm thẻ nhớ cho phép các game thủ thỏa sức tải nhiều trò chơi khác nhau cũng như đảm bảo xử lý đa tác vụ. Các trải nghiệm ban đầu cho thấy máy không có độ trễ hoặc giật, lag so với nhiều sản phẩm trong phân khúc giá. 

Thỏi pin dung lượng 5.000 mAh cực kỳ bền bỉ có khả năng đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng. Hơn thế nữa, chiếc điện thoại của bạn có thể sạc đầy từ 0-100% trong vòng 60 phút nhờ chức năng sạc nhanh 33W.

Cụm bốn camera kết hợp, bao gồm camera 108 MP cho khả năng chụp ảnh ánh sáng ban ngày tuyệt vời, camera siêu rộng 8 MP có trường nhìn 119 độ giúp chụp ảnh phong cảnh hoặc nhóm hấp dẫn hơn, camera tele 2 MP và macro 8MP khác giúp máy nâng cao khả năng xử lý trong một số tình huống nhất định.

Giá tham khảo: 6.190.000đ

4. OPPO A96 - Thiết kế bền bỉ, cấu hình ấn tượng

OPPO A96 ghi điểm với thiết kế hấp dẫn, hiện đại, mang lại cảm giác thời thượng. Cụm camera đã được làm mới và các phím vật lý cũng được bố trí hợp lý để người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. 

Hãng đã trang bị chip Snapdragon 680 - một loại chip vô cùng quen thuộc, được nhiều nhà sản xuất điện thoại lựa chọn cho dòng máy tầm trung của mình.

RAM 8GG khá lớn so với những sản phẩm cùng phân khúc, thêm vào đó bạn có thể nâng RAM thêm 5GB nhờ tính năng RAM Plus. Điều này giúp tăng dung lượng RAM tối đa, góp phần cải thiện khả năng chạy đa nhiệm cùng tốc độ xử lý tác vụ cực kỳ nhanh chóng.

Đây cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những game thủ. Bởi máy có thể cân tốt các tựa game hot hiện nay như Genshin Impact, Liên quân Mobile…. Khi chiều chỉnh cấu hình đồ họa cao cũng không xảy ra sự cố giật, lag.

Nếu bạn thích một chiếc smartphone với màn hình rộng thì OPPO A96 cũng là một gợi ý vô cùng tuyệt vời khi kích thước lên đến 6.59 inch. Thêm vào đó, màn hình có độ phân giải full HD+, tần số quét 90Hz, tấm nền LCD vẫn đảm bảo chất lượng hiển thị tuyệt vời và chuyển động mượt mà. 

Giá tham khảo: 5.990.000đ.

5. Vivo Y36 - Hiệu năng mở rộng, bộ nhớ “nhân đôi”

Ấn tượng đầu tiên về VIVO Y36 chính là ngoại hình vuông vức, các cạnh viền bằng kim loại được vát phẳng, tối giản, mang đến vẻ ngoài sang trọng. Sản phẩm được chào bán với hai màu sắc đen và xanh biển đẹp mắt.

Mặt lưng của VIVO Y36 được hoàn thiện từ kính Dynamic sáng bóng, cụm camera được đặt trong module hình vuông gọn gàng, tạo điểm nhấn tinh tế cho tổng thể máy.

Màn hình LCD “nốt ruồi” với kích thước lên đến 6.64 inch, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2388 Pixels) và tần số quét 90 Hz không hề kém cạnh với những cái tên đã đề xuất ở phần trên. 

Tương tự OPPO A96 hay Redmi Note 12, VIVO Y36 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 680, xung nhịp tối đa 2.4 GHz mang đến tốc độ xử lý các tác vụ từ cơ bản như: xem phim, lướt web đến các tác vụ nâng cao như chơi game ở mức độ họa phù hợp nhanh chóng, mượt mà.

Bộ nhớ RAM 8 GB cùng với RAM ảo 8 GB cho tốc độ xử lý đa nhiệm nhanh mượt. Bộ nhớ trong của sản phẩm lên đến 256 GB cùng khả năng mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ nhớ microSD mang đến cho người dùng một không gian lưu trữ vô cùng rộng lớn.

Giá tham khảo: 5.300.000 đồng

Tạm kết

Top 5 smartphone đề xuất trong bài viết này đều là những lựa chọn “đáng tiền” có 8GB RAM siêu mạnh mẽ, hiệu năng tuyệt vời, cực kỳ phù hợp cho những bạn muốn có một chiếc điện thoại chơi game tốt ở phân khúc tầm trung. Các “ông lớn” trong ngành vẫn không ngừng cải tiến, nâng cấp sản phẩm của mình để tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Bởi vậy trong thời gian tới, chắc hẳn sẽ còn có những cái tên “khuấy đảo” cộng đồng smartphone giá rẻ chạy “ngon” đáng để chúng ta chờ đợi.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm