TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Mua smartphone tầm trung giá dưới 8 triệu, nên chọn thương hiệu nào?

Thị trường smartphone phân khúc tầm trung luôn thu hút đông đảo người dùng trên khắp thế giới. Với giá cả phải chăng nhưng đầy đủ tính năng và hiệu suất cao, các sản phẩm trong phân khúc này đem lại sự lựa chọn đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Các ông lớn trong ngành công nghệ đã không ngừng cạnh tranh và phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Vậy với phân khúc giá dưới 8 triệu, bạn sẽ lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nào? Trang Công Nghệ sẽ chia sẻ đến bạn một số smartphone được nhiều người dùng ưa chuộng nhất hiện nay.

realme 11 5G 8GB/128GB 

realme là thương hiệu đầu tiên giới thiệu đến với người dùng với sản phẩm realme 11 5G, mẫu điện thoại này chỉ vừa được ra mắt vào cuối tháng 8 nhưng lại nhận được sự đánh giá tích cực từ người dùng từ thiết kế, phụ kiện đi kèm và chiếc smartphone đầy quyến rũ.

realme 11 5G mang phong cách hiện đại, ngoại hình sang trọng và đầy tinh tế. Ở phiên bản mới này, nhà sản xuất vẫn duy trì thiết kế thương hiệu của hãng, màu trơn với lớp phủ bóng xà cừ, nhưng điểm nhấn nằm ở những hiệu ứng ánh sáng lấp lánh được tạo ra dưới bề mặt lưng của thiết bị. 

Điện thoại của realme sở hữu con chip Dimensity 6100 5G+ hỗ trợ người dùng trải nghiệm các tác vụ mượt mà, ổn định. realme 11 5G có 2 tùy chọn RAM 6GB hoặc 8GB. Điều đặc biệt là bản 8 GB RAM còn hỗ trợ tới 8GB RAM ảo, giúp bạn có thể sử dụng tổng cộng lên đến 16GB RAM mà không cần phải bỏ nhiều chi phí để nâng cấp. Thực sự đây là một lựa chọn lý tưởng đối với các bạn sinh viên hoặc dân văn phòng.

Cũng giống các thiết bị tầm trung khác, realme 11 5G được trang bị viên pin tiêu chuẩn 5000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 67W. Viên pin này hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cả ngày dài với các tác vụ khác nhau.

Giá bán ở thời điểm hiện tại thị trường Ấn Độ với các tùy chọn dung lượng khác nhau. Bản realme 11 5G RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB với giá 18.999 INR (tương đương 5.4 triệu đồng).

Infinix Zero 30 5G 

Bỏ qua Infinix Zero 30 5G là một điều thiếu sót trong top phân khúc tầm trung đáng mua nhất 2023. Thiết kế của mẫu điện thoại này khá ấn tượng với màn hình chính cong ở hai cạnh, mang lại sự hiện đại và tạo ra một không gian hiển thị lớn hơn. Với trọng lượng 185gram, Zero 30 5G thật sự gây ấn tượng bởi sự nhỏ gọn và nhẹ. Khung viền được hoàn thiện với một lớp phủ bóng đẹp mắt, giúp tạo ra một cảm giác sang trọng và cao cấp cho chiếc điện thoại.

Thông số chi tiết sản phẩm: 

  • Màn hình: Tấm nền AMOLED 6,8 inch độ phân giải Full HD+, tốc độ lấy mẫu 360Hz và tần số quét 144Hz
  • Độ sáng tối đa: 950 nits
  • Chip xử lý: Mediatek Dimensity 8020
  • RAM: 8GB hoặc 12GB (bộ nhớ ảo 9GB)
  • ROM: 256GB
  • Camera chính: 108MP, hỗ trợ OIS
  • Camera siêu rộng: 13MP
  • Camera Macro: 2MP 
  • Dung lượng pin: 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 48W
  • Hệ điều hành: Android 14 - ColorOS 14.1 

Nếu bạn là người đam mê nhiếp ảnh thì Infinix Zero 30 5G có thể giúp bạn cân hết mọi góc quay, không gian thiếu sáng với camera chính 108 MP, hỗ trợ công nghệ chống rung OIS. Đặc biệt khả năng tele 13MP đảm bảo bức ảnh zoom 3x vẫn sắc nét dù trong tình huống nào.

Infinix Zero 30 5G cũng được ra mắt tại thị trường Ấn Độ, với giá khởi điểm cho phiên bản 8GB RAM và bộ nhớ trong 256GB là 6.99 triệu đồng. 

Xiaomi Redmi Note 12 Pro

Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G là một mẫu điện thoại tầm trung rất được kỳ vọng trong năm 2023. Bởi nó đem lại nhiều cải tiến đáng chú ý so với các phiên bản trước đó, khiến nó có tiềm năng trở thành sản phẩm quốc dân trong thị trường điện thoại di động.

Xiaomi đã đưa vào mẫu điện thoại của họ bộ vi xử lý Dimensity 1080 MediaTek, để mang lại hiệu suất mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm năng lượng cho người dùng. Người dùng chơi game, xem video, và thực hiện nhiều tác vụ khác một cách mượt mà và không gặp trục trặc.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của Redmi Note 12 Pro 5G chính là hệ thống camera với cảm biến chính 50 MP. Người dùng có cơ hội sáng tạo những bức hình sắc nét, chi tiết và đẹp mắt hơn bao giờ hết. Khả năng chụp ảnh ở các điều kiện ánh sáng khác nhau cũng được cải thiện đáng kể, giúp người dùng thể hiện được sự sáng tạo trong việc chụp ảnh và quay video.

Cung cấp năng lượng cho Redmi Note 12 Pro là viên pin dung lượng 5000 mAh cùng tốc độ sạc nhanh 67W vô cùng hữu dụng trong trường hợp cần thiết.

Vivo Y17s 

Vivo đã tung chiến binh tầm trung mạnh nhất của hãng ra thị trường vào đầu tháng 9 vừa qua. Mặc dù không có thiết kế nổi bật nhưng với dung lượng pin khủng, mức giá chỉ 3.5 triệu đồng.

Vivo Y17s được trang bị một màn hình IPS LCD kích thước 6.56 inch, khả năng tái tạo màu sắc và chi tiết tốt, đồng thời cung cấp góc nhìn rộng cho người dùng. Với độ phân giải HD+, tần số quét 60Hz cung cấp hiển thị mượt mà. Màn hình có độ bao phủ màu 83% NTSC, độ sáng tối đa 840 nits và mật độ điểm ảnh 269ppi.

Vivo Y17s trang bị một camera selfie 8MP ở mặt trước để chụp ảnh selfie và gọi video. Ở mặt sau, máy có một cụm camera kép gồm camera chính 50MP và camera phụ 2MP, cung cấp khả năng chụp ảnh chất lượng và hiệu quả.

MediaTek Helio G85 là chip xử lý được Vivo trang bị cho mẫu điện thoại mới này kết hợp với 6GB RAM LPDDR4x và bộ nhớ trong 128GB chuẩn eMMC 5.1. Vivo Y17s mang lại sự tiện ích cho người dùng bằng khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ microSD. Điều này cho phép người dùng mở rộng không gian lưu trữ của điện thoại để lưu trữ nhiều hơn hình ảnh, video, ứng dụng và tệp dữ liệu mà họ cần.

Vivo Y17s được cài đặt sẵn với giao diện FunTouch OS 13, dựa trên hệ điều hành Android 13.

Oppo Reno 8 5G 

Oppo Reno 8 5G ra mắt được hơn một năm những vẫn là sản phẩm được nhiều người dùng săn đón. Với phiên bản vàng đồng mang đến cho người dùng cảm giác tươi sáng và trẻ trung, phù hợp với một người dùng thuộc thế hệ Gen Z. 

Nổi bật ở phía sau sẽ là cụm camera được làm liền mạch với phần mặt lưng, điều này làm cho vùng cảm biến trông nổi khối hơn và đẹp mắt, khác hẳn so với thế hệ tiền nhiệm trước đó. Đây được xem là một trong những đặc điểm nhận diện trên chiếc Reno8 5G.

Ngoài ra, sản phẩm có camera chính lên đến 100MP, bạn hoàn toàn có thể tự tin chụp được những bức ảnh có độ chi tiết cao, rất phù hợp với nhiếp ảnh phong cảnh hay nhiếp ảnh đường phố chuyên nghiệp.

Tổng kết 

Bài viết trên, Trang Công Nghệ đã mang đến cho người đọc thông tin về các dòng smartphone thuộc phân khúc tầm trung dưới 8 triệu. Vậy bạn thích sở hữu smartphone của hãng nào? Hy vọng những thông tin trên giúp bạn lựa chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm