TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Kỳ vọng Fitbit Sense 3: Mang trở lại các tính năng cũ, giá rẻ hơn

Fitbit vẫn nằm trong số các thương hiệu cung cấp thiết bị đeo tay phổ biến nhất hiện nay, bao gồm dòng sản phẩm đồng hồ thông minh hàng đầu như Fitbit Sense. Đây là dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu với các trang bị tiên tiến nhất. Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu những thông tin rò rỉ về thông số kỹ thuật, giá cả cũng như các tính năng có thể có của một chiếc Fitbit Sense 3 trong bài viết dưới đây nhé!

Fitbit Sense 3 liệu có được ra mắt?

Không có lý do gì để người dùng ngừng mong chờ sự ra mắt của dòng Fitbit Sense tiếp theo, ít nhất ở thời điểm này. Mặc dù chỉ mới có hai thế hệ được ra mắt cho đến nay nhưng những chiếc smartwatch này đại diện cho thiết bị đeo cao cấp nhất của công ty.

Đây là dòng sản phẩm tập trung vào các tính năng theo dõi sức khỏe nâng cao dành cho bất kỳ ai muốn nắm rõ các chỉ số của bản thân một cách cụ thể và chuyên nghiệp. Vì vậy, việc Fitbit sẽ từ bỏ cung cấp dòng sản phẩm này là không thể.

Sự “mông lung” về quyền sở hữu Fitbit của Google là lý do duy nhất khiến dự đoán về sự ra mắt Fibit Sense 3 thiếu chắc chắn. Sự xuất hiện của Google Pixel Watch đã khiến Fitbit “chao đảo”. Chúng ta cũng đã thấy một số tác động tiêu cực khi các tính năng bị loại bỏ khỏi Sense 2. Tuy nhiên, một lần nữa, chúng ta chắc chắn không mong đợi Fitbit bỏ hoàn toàn dòng đồng hồ thông minh của mình.

Fitbit Sense 3 khi nào ra mắt?

  • Thời gian ra mắt Fitbit Sense:  Tháng 9 năm 2020
  • Thời gian ra mắt Fitbit Sense 2: Tháng 8 năm 2022

Như đã đề cập ở trên, cho đến nay mới chỉ có hai thế hệ Fitbit Sense ra mắt. Fitbit Sense và Fitbit Sense 2 được giới thiệu cách nhau hai năm. Do chưa có nhiều tin đồn xuất hiện, rất có thể Fitbit Sense 3 sẽ tiếp tục theo mô hình ra mắt hai năm một lần. Sản phẩm này được kỳ vọng sẽ “hạ cánh” vào mùa thu năm 2024. 

Fitbit Sense 3 sẽ có tính năng gì?

Fitbit Sense 3 nhiều khả năng sẽ có vỏ đồng hồ hình chữ nhật tròn quen thuộc với màn hình cảm ứng AMOLED sống động và các dây đeo có thể thay phiên sử dụng. Kiểu dáng của dòng này được làm mỏng và nhẹ hơn so với 2 phiên bản tiền nhiệm. 

Cả hai thế hệ trước đều được trang bị một loạt các cảm biến sức khỏe hữu ích để theo dõi các thông số kỹ thuật chính của người dùng. Trong đó bao gồm số phút hoạt động, chất lượng giấc ngủ, SpO2, nhịp tim và nhiệt độ bề mặt da. 

Mỗi sản phẩm cũng cung cấp các bài giải thích nhanh điện tâm đồ riêng với từng quốc gia được hỗ trợ. Sense 2 đã giới thiệu các chỉ số cEDA (chỉ số cảm xúc qua da) thông qua cảm biến phản ứng cơ thể. Những bài đọc này cho phép người dùng theo dõi mức độ căng thẳng suốt ngày dài, một chỉ số sức khỏe ngày càng quan trọng mà mọi người đều mong muốn có thể đo lường được.

Chúng ta mong đợi sự trở lại của tất cả các tính năng hữu ích này và lý tưởng nhất là thêm một vài tính năng khác nữa. Chính vì các cảm biến tiên tiến của dòng sản phẩm này mà Fitbit được coi là thiết bị tốt nhất cho bất kỳ ai quan tâm sâu sắc tới sức khỏe. 

Dòng Fitbit Sense cũng có rất nhiều thứ để phát triển liên quan đến tính năng theo dõi vận động cơ bản được dự đoán sẽ có trên Sense 3. 

Ngoài một loạt các cấu hình thể thao, thiết bị có thể sẽ cung cấp khả năng phát hiện tập luyện tự động và GPS tích hợp. Thêm vào đó, Fitbit cũng nên hỗ trợ thêm Google Maps, hỗ trợ NFC cho Google Pay, hỗ trợ giọng nói và hỗ trợ cuộc gọi điện thoại thông qua micrô và loa tích hợp.

Không những vậy, Fitbit vốn được biết đến với thông số pin ấn tượng so với các thiết bị hàng đầu khác. Vì thế, Fitbit Sense 3 có khả năng “kế thừa” sức mạnh này với thời lượng pin kéo dài nhiều ngày. Mỗi bản cập nhật hiệu suất và kích thước pin đều có thể góp phần cải thiện yếu tố này.

Fibit Sense 3 sẽ có giá bao nhiêu?

  • Fitbit Sense: $329 (khoảng 7,8 triệu đồng)
  • Fitbit Sense 2: $299 (khoảng 7,1 triệu đồng)

Đứng đầu dòng sản phẩm của Fitbit, Sense thường đắt hơn rất nhiều so với những người anh em Versa rẻ hơn của nó. Sense ban đầu ra mắt với giá 329$. Hai năm sau, Sense 2 đơn giản hóa ra mắt với giá thấp hơn một chút, ở mức 299$. Chi phí gia tăng của thiết bị đeo nói chung cũng có thể sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc giá của công ty. Điều người tiêu dùng không muốn thấy là Fitbit tiếp tục cắt giảm các tính năng và công cụ để cung cấp thế hệ thứ ba rẻ hơn nhưng kém mạnh mẽ hơn.

Có nên đợi mua Fitbit Sense 3 không?

Ngoài hệ sinh thái Fitbit, bạn có thể cân nhắc một số tùy chọn khác. Chẳng hạn như Samsung Galaxy Watch 6 mới nhất ($299,99 - khoảng 7,1 triệu trên Samsung) với bộ theo dõi sức khỏe và hoạt động thể chất mạnh mẽ được tích hợp trong chiếc đồng hồ thông minh. Đối với người dùng iOS, Apple Watch Series 8 ($329 - khoảng 7,8 triệu đồng trên Amazon) hoặc Apple Watch SE 2022 ($269,99 - khoảng 6,4 triệu đồng tại Amazon) cho đến nay là những lựa chọn tốt nhất. Tóm lại, trong tầm giá mà dòng Sense rơi vào, có rất nhiều sự cạnh tranh đáng để bạn xem xét.

Fitbit Sense 3: Có thể kỳ vọng những gì?

Mang trở lại các tính năng cũ

Fitbit nên hỗ trợ lại một số tính năng được đưa ra ban đầu đối với Fitbit Sense 2. Khi Versa 3 và Sense mới ra mắt, người dùng đã có phản ứng rất tích cực khi Fitbit nỗ lực tham gia cuộc đua đồng hồ thông minh một cách mạnh mẽ. 

Sau đó, vào năm 2022, công ty đã bất ngờ loại bỏ các sản phẩm hỗ trợ Wi-Fi cũng như ứng dụng của bên thứ ba, “khai tử” Versa 4 và Sense 2 để khuyến khích người mua sử dụng Pixel Watch. 

Các thiết bị này cũng loại bỏ Trợ lý Google, chỉ để lại Aexa của Amazon làm trợ lý giọng nói duy nhất. Cú sốc cuối cùng xảy ra vào tháng 3 năm 2023, khi Fitbit loại bỏ hỗ trợ lưu trữ nhạc, làm suy yếu thêm tất cả các mẫu đồng hồ thông minh của Fitbit.

Kỳ vọng lớn nhất đối với thế hệ đồng hồ thông minh Fitbit tiếp theo là các tính năng cơ bản này được quay trở lại. Thật khó để tin rằng Fitbit vẫn là một đối thủ cạnh tranh khả thi nếu không có những tính năng kể trên.

Cải thiện độ chính xác của GPS

Fitbit Sense 2 dường như lùi một bước về độ chính xác của định vị GPS. Các thiết bị của Fitbit thường được đề xuất như những lựa chọn tuyệt vời để theo dõi hoạt động cơ bản. 

Đây là một thị trường ngách mà Fitbit nên theo đuổi. Tuy nhiên, GPS chính xác không chỉ dành cho các vận động viên cao cấp, nó còn là một công cụ hữu ích như đếm bước cơ bản cho tất cả người dùng. 

Hy vọng các bản cập nhật phần mềm sẽ tiếp tục cải thiện phần nào độ chính xác của thiết bị đo nhịp tim mà Fitbit Sense 2 gặp phải.

Lưu trữ và điều khiển nhạc

Mặc dù đã đề cập đến việc cắt giảm dung lượng lưu trữ nhạc ở trên, nhưng yếu tố này vẫn xứng đáng được đưa vào danh sách kỳ vọng dành cho Fitbit Sense 3. 

Truy cập vào danh sách phát nhạc là một phần không thể thiếu trong quá trình luyện tập thể dục thể thao của rất nhiều người dùng. 

Một dòng đồng hồ thông minh không những không cung cấp bộ lưu trữ nhạc mà còn loại bỏ các nút điều khiển nhạc thực sự là một điều khó hiểu. Fitbit chắc chắn nên xem xét lại động thái này và mang cả hai tính năng trở lại trên Sense 3.

Một bộ sạc đa năng

Việc hy vọng các thương hiệu bỏ bộ sạc độc quyền của họ gần như không thể. Nhưng không thể phủ nhận rằng, một sản phẩm hỗ trợ sạc nhanh và an toàn là điều cốt yếu tạo nên trải nghiệm tốt cho người dùng trên tất cả các thiết bị đeo nói chung.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm