TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Các cách kiểm tra thông tin xử phạt giao thông (Phạt nguội) trên toàn quốc

Các lỗi vi phạm giao thông có thể được ghi lại bằng camera hay các phương tiện điện tử hiện đại. Vì vậy, bên cạnh việc xử phạt trực tiếp, lực lượng chức năng còn áp dụng hình thức xử phạt gián tiếp gọi là "phạt nguội". Đây là hình thức xử phạt đối với các lỗi vi phạm bị phát hiện thông qua hệ thống camera giám sát và các phương tiện kỹ thuật hiện đại, nhưng không thể dừng phương tiện lại xử lý ngay tại chỗ.

Dưới đây là một số cách mà người dân có thể kiểm tra thông tin liệu mình có bị xử phạt bằng hình thức "phạt nguội" hay chưa:

Kiểm tra trên ứng dụng điện thoại

Hiện nay đã có một số ứng dụng tiện ích dành cho điện thoại di động nhằm hỗ trợ người dân kiểm tra thông tin xử phạt nguội.

Ví dụ, ứng dụng Kgo giúp người dùng tra cứu thông tin chi tiết phạt nguội bằng cách nhập biển số xe. Người dùng cũng có thể tra cứu trên ứng dụng "Tra cứu phạt nguội toàn quốc". Sau khi cài đặt và mở ứng dụng, chỉ cần chọn loại phương tiện rồi nhập biển số xe là có thể biết được chi tiết về lỗi vi phạm và phải nộp phạt nơi đâu.

Tra cứu trên website các cơ quan chức năng

Ngoài ra, người dân cũng có thể kiểm tra trực tiếp trên website của cơ quan chức năng như Cục cảnh sát giao thông, Sở giao thông vận tải địa phương.

Cách tra cứu phạt nguội qua website Cục CSGT

Website chính thức: https://www.csgt.vn

 

Góc bên phải màn hình sẽ có các thông tin "TRA CỨU PHƯƠNG TIỆN VI PHẠM GIAO THÔNG QUA HÌNH ẢNH" bạn chỉ việc làm theo hướng dẫn nhập các thông tin như:

  • Biển kiểm soát
  • Loại phương tiện
  • Mã bảo mật

Sau khi điền bạn ấn "Tra cứu" hệ thống sẽ trả kế quả về cho bạn. 

Ngoài ra Website có thêm tiện ích "TRA CỨU XE MẤT ĐĂNG KÝ, BIỂN SỐ, HẾT NIÊN HẠN, MẤT CẮP" nếu bạn tìm thêm thông tin về hãy sử dụng nhé.

Cách tra cứu phạt nguội qua website Cục Đăng kiểm Việt Nam

Website chính thức: http://www.vr.org.vn

 

Bạn cần truy cập trực tiếp vào chuyên trang kiểm tra phạt nguội http://app.vr.org.vn/ptpublic/ Tại đây bạn điền toàn bộ thông tin vào để kiểm tra : 

  • Biển đăng ký
  • Số tem, giấy chứng nhận hiện tại  
  • Mã xác thực

Ghi chú: Đối với xe biển 5 số: biển trắng thêm chữ T: VD: 29A01234T; biển xanh thêm chữ X; biển vàng thêm chữ V. Với số tem, giấy chứng nhận nhập dấu "-" phân cách giữa chữ cái và chữ số: VD: KC-2860472.

Các lưu ý khi kiểm tra thông tin phạt nguội

Khi kiểm tra thông tin xử phạt nguội, người dùng cần lưu ý:

  • Nhập đúng định dạng biển số theo yêu cầu hệ thống.

  • Cung cấp đầy đủ thông tin xe theo yêu cầu, tránh thiếu sót dẫn đến không tra được kết quả.

  • Kiểm tra thường xuyên, nhất là khi lái xe qua các tuyến đường có camera giám sát, tránh bị lỡ hạn nộp phạt.

  • Nếu không phải là người điều khiển xe mà bị phạt, cần liên hệ người lái xe để được giải quyết.

Đây là một số cách mà người dân có thể kiểm tra thông tin xử phạt giao thông không dừng xe một cách nhanh chóng và thuận tiện. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho người dân trong công tác tra cứu thông tin phạt nguội.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm