TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Microsoft dự kiến ra mắt Windows 12 vào năm 2024

Windows vẫn là hệ điều hành dẫn đầu cho máy tính để bàn và laptop và Windows 11 đã mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Tuy nhiên, chúng ta phải chờ thêm 3 năm để nhận được bản cập nhật Windows 12 theo chu kỳ phát hành gần đây của Microsoft.

Trước đây, Windows 7, 8 và 10 lần lượt ra mắt vào năm 2009, 2012 và 2015. Windows 11 là một ngoại lệ đáng chú ý và được ra mắt sau hơn 6 năm kể từ Windows 10. Tuy nhiên, theo các nguồn tin gầng đây Microsoft sẽ quay trở lại chu kỳ phát hành 3 năm. Do đó, Windows 12 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024.

 

Để nâng cấp lên Windows 12, người dùng cần máy tính đáp ứng các yêu cầu cấu hình của Windows 11. Nếu thiết bị không tương thích với Windows 11, nó cũng không thể chạy Windows 12.

Cấu hình khuyến nghị :

  • Bộ xử lý: CPU 64-bit 2 lõi với tốc độ 1 GHz trở lên
  • RAM và bộ nhớ: tối thiểu 4GB, ổ cứng 64GB.
  • Đồ họa: VGA tương thích DirectX 12 với WDDM 2.0.
  • Hệ thống: UEFI, có hỗ trợ có tính năng Secure Boot.
  • TPM: Hỗ trợ chuẩn TPM 2.0 trở lên.
  • Màn hình: độ phân giải 720p, kích thước 9 inch trở lên, hỗ trợ màu 8-bit.

Microsoft đã đưa ra những hình ảnh đầu tiên về giao diện kế nhiệm của Windows 11 tại hội nghị Ignite bằng cách trình chiếu ứng dụng Microsoft Teams trên một máy tính với giao diện hình nền khác với các phiên bản trước.

Giao diện mới có thanh Taskbar ở dưới màn hình, biểu tượng Wi-Fi và pin di chuyển lên góc trên phải cùng đồng hồ và thông tin ngày tháng. Ở giữa cạnh trên có thanh tìm kiếm và góc trên bên trái hiển thị thông tin thời tiết.

 

Microsoft chưa công bố giá của Windows 12, nhưng có thể tiếp tục cho phép người dùng Windows bản quyền nâng cấp miễn phí lên phiên bản mới.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Xem gì ?

Bạn quan tâm