TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Điện thoại Samsung sẽ sớm chơi được game cấp độ PC với công nghệ FSR từ AMD

Theo một tin tức rò rỉ đăng bởi leaker Revegnus trên X,cho biết Samsung, Qualcomm và AMD đang cùng nhau phát triển phần mềm “FidelityFX Super Resolution” sẽ trang bị cho điện thoại Galaxy trong tương lai.

Revegnus không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về dự án FSR, nhưng có thể Samsung đang chuẩn bị trang bị tính năng này cho các điện thoại cao cấp dòng S của mình trong tương lai. Với sự tham gia của cả AMD và Qualcomm cho thấy FSR có thể sẽ xuất hiện trên cả các phiên bản Galaxy chạy chipset Exynos của Samsung và Snapdragon của Qualcomm.

Tuy nhiên nhiều người chưa biết tới FidelityFX Super Resolution (FSR), vậy FSR là gì? AMD FidelityFX Super Resolution là công nghệ giúp tăng tốc độ fps, mang lại trải nghiệm mượt mà hơn cho game thủ. Để làm được điều này, AMD hạ độ phân giải dựng hình xuống để tăng fps và sau đó sử dụng thuật toán nội suy giúp nâng chất lượng đồ hoạ lên độ phân giải kỳ vọng của game thủ.

FSR có thể hoạt động trên hầu hết mọi loại GPU giúp mang lại hiệu năng chơi game cực cao. FSR hiện đang có sẵn trên GPU AMD Radeon và được hỗ trợ bởi một số trò chơi được chọn lọc. Nếu sử dụng các máy chơi game cầm tay như Steam Deck và ROG Ally thì có thể bạn đã biết tới tính năng này.

 

FSR dành cho thiết bị di động đang được phát triển để cạnh tranh với DLSS của NVIDIA, nó có thể thúc đẩy nhu cầu chơi game đáng kể bằng cách sử dụng AI để tạo thêm khung hình chất lượng cao và cải thiện chất lượng hình ảnh bằng cách tạo thêm pixel. Tuy nhiên, vẫn chưa biết có những trò chơi nào sẽ hỗ trợ công nghệ này khi nó được phát hành cho điện thoại Samsung.

Samsung đang có kế hoạch đưa rất nhiều tính năng AI mới vào dòng Galaxy S24 và FSR có thể là một trong những tính năng mới hướng tới các thiết bị di động. Chúng ta sẽ cùng chờ trong thời gian tới, để xem Samsung và các đối tác của họ công bố cách thức hoạt động của công nghệ này trên điện thoại sẽ thế nào.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,,

Xem gì ?

Bạn quan tâm