TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Google nâng cấp bảo mật, bổ sung giao diện, màu sắc mới cho trình duyệt Chrome

Phiên bản Chrome trên máy tính để bàn sẽ sớm có giao diện mới. Trong thời gian tới, trình duyệt của Google sẽ nhận được bản cập nhật dựa trên ngôn ngữ thiết kế Material You. Cùng Trang Công Nghệ đi tìm hiểu những thay đổi sắp có trên Google Chrome nhé!

Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật Google, bà Parisa Tabriz đã có bài đăng chia sẻ về thông tin này trên blog của Chrome. Cụ thể, bà cho biết công ty đã làm mới những biểu tượng và thêm vào bảng màu mới. Biểu tượng mới được sắp xếp dễ nhìn để người dùng tập trung hơn. Trong khi đó, bảng màu mới giúp “nâng cấp tốt hơn cho các tab và thanh công cụ trên trình duyệt của bạn”.

Bà Tabriz cũng cho biết: “Bằng cách rút ngắn thời gian giữa việc xác định và ngăn chặn các mối đe dọa, chúng tôi hy vọng rằng sẽ thấy khả năng bảo vệ được cải thiện 25% khỏi các mối đe dọa lừa đảo và phần mềm độc hại”.

Điểm khác biệt so với giao diện cũ là thiết kế mới có phần “tròn trịa” hơn. Các góc gần khung cửa sổ trình duyệt được bo cong cho cảm giác mềm mại, không bị thô cứng. Google cũng đang cập nhật giao diện mới cho Cửa hàng Chrome trực tuyến với ngôn ngữ thiết kế tương tự. 

Ngoài ra, Google còn bổ sung các công cụ bảo mật Safe Browsing giúp người dùng lướt web an toàn hơn. Khi bạn truy cập một trang web có nguy cơ mất an toàn, Google sẽ quét trang web đó dựa trên danh sách được lưu trữ cục bộ và được cập nhật thường xuyên từ 30 đến 60 phút một lần. 

Bản cập nhật mới này có thể ngăn bạn truy cập vào một trang web độc hại dù trang web đó chỉ mới được tạo vài phút trước.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm