TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple sớm tung ra AI của riêng mình, CEO Tim Cook tiết lộ chi phí đầu tư không hề rẻ

Trước những nhận xét cho rằng việc Apple không có một chatbot như Google Bard hay ChatGPT khiến hãng công nghệ này đang tụt hậu về AI thì trên thực tế, Apple đã chi cực “mạnh tay” và vẫn luôn phát triển AI trong nhiều năm qua. Bằng chứng là báo cáo chi tiêu R&D 2023 của hãng và chia sẻ của CEO Tim Cook về vấn đề này. 

Trong năm nay, Apple đã dành khoảng 22,61 tỷ đô la Mỹ cho việc R&D (nghiên cứu và phát triển). Trong đó có một phần không hề nhỏ để nâng cấp Generative AI (AI tạo sinh). 

CEO của Apple chia sẻ: “Trong nhiều năm nay, chúng tôi đã nghiên cứu về một loạt các công nghệ AI, bao gồm cả AI tạo sinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, đổi mới và tiến bộ một cách trách nhiệm với các sản phẩm của mình. Bằng các công nghệ này, cuộc sống của người dùng sẽ được cải thiện. Chúng tôi đang đầu tư rất nhiều, bạn có thể thấy trong báo cáo chi tiêu R&D."

Đây là tuyên bố của CEO Tim Cook trước thông tin đăng tải trên Reuters, liên quan đến việc khoản chi tiêu nghiên cứu và phát triển đang tăng của Apple có thể bao gồm chi phí đầu tư phát triển công nghệ AI. 

Apple đang chứng tỏ họ đang từng bước tiếp cận với công nghệ AI qua những thay đổi như tích hợp thêm nhiều tính năng AI trên camera iPhone, Siri hay hệ thống tự động sửa lỗi chính tả… 

Mark Gurman cho biết Apple rất có thể sẽ ra mắt ứng dụng AI riêng với tên Apple GPT trong khi Ming-Chi Kuo cho thời gian dự đoán chậm hơn. Không ít người cho rằng, Apple đang nhắm đến mục tiêu tiếp theo là một công cụ phát triển Xcode.

Bạn có mong chờ một sản phẩm AI tạo sinh đến từ Apple không? Đừng quên theo dõi Trang Công Nghệ để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất nhé!

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm