TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Dự đoán FIFA 23: ĐT Việt Nam sẽ dừng bước ở vòng bảng, Mỹ vô địch World Cup nữ 2023.

Đội tuyển bóng đá nữ Mỹ, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam trong trận ra quân tại FIFA World Cup nữ 2023, được dự đoán sẽ thành công trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch của mình.

Đội bóng đá nữ Mỹ đã được đánh giá là đội mạnh nhất trong giải đấu. Suốt lịch sử World Cup nữ, các cô gái Mỹ đã giành vô địch nhiều lần nhất, với bốn lần đăng quang. Trong khi đó, đối thủ chính của họ, Đức, chỉ mới đoạt chức vô địch hai lần. Đặc biệt, trong hai kỳ World Cup gần nhất (2015 và 2019), Mỹ đã giành chiến thắng.

Cơ sở để tin rằng Mỹ sẽ bảo vệ thành công danh hiệu càng trở nên chắc chắn hơn là do những người đưa ra dự đoán là thương hiệu game nổi tiếng toàn cầu EA Sports. Và cơ sở dữ liệu để đưa ra dự đoán chính là trò chơi FIFA 23.

EA Sports thường sử dụng dữ liệu từ trò chơi FIFA để dự đoán kết quả các giải đấu lớn. Điều thú vị là trong cả bốn kỳ World Cup bóng đá nam gần nhất, họ đều dự đoán chính xác đội vô địch. Đó là Tây Ban Nha năm 2010, Đức năm 2014, Pháp năm 2018 và Argentina năm 2022.

Không phải mọi dự đoán của trò chơi FIFA đều chính xác. Có những trường hợp dự đoán sai, chẳng hạn như trong năm 2014 khi họ dự đoán rằng Brazil sẽ vào chung kết, nhưng đội bóng chủ nhà lại thất bại ở bán kết. Tuy nhiên, việc FIFA có thể dự đoán chính xác đội vô địch trong bốn kỳ World Cup liên tiếp thực sự đáng chú ý.

Lần đầu FIFA dự đoán kết quả World Cup nữ qua trò chơi của mình

Lần đầu tiên FIFA đưa ra dự đoán về ngày hội hành tinh của bóng đá nữ - World Cup 2023, dựa trên cơ sở dữ liệu cập nhật gần nhất vào tháng 6, EA Sports đã tổ chức một giải đấu giả lập với đầy đủ 64 trận đấu.

Kết quả, dự đoán rằng Mỹ sẽ gặp Đức trong trận chung kết. Và với chiến thắng 4-2 chung cuộc, các cô gái Mỹ đã giành danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 5.

Các siêu sao Alex Morgan (Mỹ), Alexia Putellas (Tây Ban Nha) và Alex Popp (Đức) cũng được dự đoán sẽ dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với cùng 6 bàn thắng. Trong đó, Putellas sẽ là người chiến thắng nhờ có nhiều hơn số kiến tạo.

Trên trang chủ của mình, EA Sports đưa ra danh sách cụ thể 16 cái tên sẽ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Và trong đó, không có Việt Nam. Mặc dù không tiết lộ kết quả dự đoán của vòng bảng, nhưng Mỹ và Hà Lan được thông báo là hai đội đi tiếp. Đây cũng là kết quả dễ hiểu bởi cả hai đội được đánh giá mạnh áp đảo ở bảng E, bao gồm cả Việt Nam và Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, các nhà cái cũng nhận định Mỹ là ứng viên vô địch số 1. Tiếp theo là Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp...

Đội tuyển nữ Việt Nam đã trở về nước sau trận giao hữu với đội tuyển Đức và chuẩn bị cho giai đoạn cuối của họ trước World Cup 2023. Vào ngày 27-6, HLV Mai Đức Chung và đội bóng đã trở về Việt Nam để tiến hành tập luyện. Đội sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Tây Ban Nha và New Zealand trong thời gian hơn 10 ngày.

Sau đó, vào ngày 5-7, toàn đội sẽ lên đường sang New Zealand để chuẩn bị cho World Cup. Lịch thi đấu cho đội tuyển nữ Việt Nam đã được xác định. Đội sẽ gặp đội tuyển Mỹ, đương kim vô địch thế giới, vào ngày 22-7. Tiếp theo là trận đấu với đội tuyển Bồ Đào Nha vào ngày 27-7 và cuối cùng là trận đấu với đội tuyển Hà Lan vào ngày 1-8.

Các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam thuộc bảng E và sẽ diễn ra tại các thành phố Auckland, Hamilton và Dunedin tại New Zealand. Đội hy vọng sẽ có một sự chuẩn bị tốt và thể hiện tốt nhất của mình trong World Cup 2023.

Bài viết liên quan:

 


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm