TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Lỗi bất ngờ trên PS5 trong giải đấu: Máy nóng tới mức gây hỏng cổng USB của người chơi rong giải đấu Evo 2023

Cuối tuần vừa qua, cộng đồng game thủ đã rơi vào tình trạng bất mãn khi một sự cố đáng tiếc xảy ra với các máy PS5.

Sự chú ý của những người yêu thích thể loại game đối kháng đã tập trung vào Las Vegas trong thời gian diễn ra Evo 2023 - một trong những sự kiện hàng đầu của năm dành cho các game thủ đối kháng. Đây là cơ hội để những cao thủ của Street Fighter và Mortal Kombat đến giao lưu, thi đấu và tìm ra người chiến thắng cuối cùng. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ, trừ một vấn đề không may liên quan đến các máy PlayStation 5 được sử dụng trong giải đấu.

Trong giai đoạn cuối của sự kiện diễn ra trên sân khấu chính, nơi người tham dự phải vượt qua hàng ngàn game thủ xuất sắc khác, các máy PlayStation 5 đã bắt đầu gặp phải vấn đề nghiêm trọng. Điều này có thể hiểu được, bởi các máy đã hoạt động liên tục trong suốt thời gian giải đấu kéo dài. Kết quả là, các máy PlayStation 5 đã trở nên quá nóng, đến mức gây hỏng toàn bộ cổng USB kết nối tay cầm và các thiết bị điều khiển của người chơi. Một số cổng USB thậm chí đã bị tan chảy, làm cho việc gỡ chúng khỏi PS5 trở nên khó khăn và tốn nhiều công sức.

Sự cố này đã khiến nhiều game thủ, đặc biệt là những người hâm mộ game đối kháng, bày tỏ sự lo ngại về PlayStation 5. Một số người cho rằng đây là một bài học quan trọng cho Evo 2023 và đề xuất ban tổ chức có thể xem xét việc sử dụng Xbox hoặc PC trong các giải đấu tương lai. Hiện tại, nguyên nhân gây ra sự cố này vẫn chưa rõ, liệu có phải do PS5 hoạt động quá nóng trong tình huống đặc biệt hay không. Tuy nhiên, một số người chơi thừa nhận rằng cổng kết nối của họ đã trở nên nóng ngay khi cắm vào máy tại sự kiện vừa qua.

Tuy nhiên, việc thay đổi hệ thống thiết bị tổ chức sự kiện trong tương lai của Evo có thể là không khả thi, bởi Evo đã được Sony - nhà sản xuất PlayStation 5 - mua lại vào năm 2021. Vì vậy, ngoài việc hy vọng vào sự cải tiến của Sony đối với PlayStation 5, các game thủ có ít lựa chọn khác.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm