TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Google Pixel 8a ra mắt, hỗ trợ Gemini AI và 7 năm cập nhật Android, giá từ 12.7 triệu đồng

Sau một thời gian dài rò rỉ, Google đã lặng lẽ công bố Pixel 8a trước hội nghị Nhà phát triển I/O hàng năm. Sản phẩm tầm trung kế nhiệm cho Pixel 7a đã ra mắt vào năm ngoái với nhiều nâng cấp đáng kể so với trước đây.

Google Pixel 8a có màn hình OLED 6,1 inch với độ phân giải FHD+. Tàn số quét được nâng cấp lên 120Hz so với 90Hz ở thế hệ trước và độ sáng tối đa lên tới 2.000 nits, tăng từ 1.070 nits ở bản tiền nhiệm. Màn hình được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3 và cảm biến vân tay trên màn hình.

Pixel 8a có thiết kế giống với các mẫu Pixel 8 cao cấp. Các góc được bo tròn hơn và có cụm camera nằm ngang. Điện thoại đạt chứng nhận IP67 mang lại khả năng chống bụi và nước.

Ở mặt sau, Pixel 8a có camera chính 64 MP hỗ trợ OIS và ống kính góc siêu rộng 13 MP. Ở mặt trước là camera selfie 13MP. Nó có khả năng quay video lên tới 4K bằng cả camera trước và sau. Có rất nhiều tính năng liên quan đến máy ảnh như magic editor, best take, ultra HDR, …. cũng được tích hợp sẵn.

Bên trong, Pixel 8a được cung cấp sức mạnh bởi chipset Tensor G3 kết hợp với RAM LPDDR5X 8GB và được cung cấp các tùy chọn lưu trữ 128GB và 256GB. Vien pin dung lượng 4.492mAh có hỗ trợ sạc có dây 18W và sạc không dây.

Về phần mềm, thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 14 với cam kết 7 năm cập nhật phiên bản hệ điều hành. Đây là smartphone Android tầm trung duy nhất được cập nhật lâu dài đến như vậy. Điện thoại cũng có các tính năng AI bao gồm Circle to Search, hỗ trợ cuộc gọi Pixel và Gemini.

Google Pixel 8a được cung cấp với các màu Bay, Aloe, Obsidian và Porcelain. Điện thoại có giá khởi điểm 499 USD (khoảng 12,7 triệu đồng) cho biến thể 128GB cơ bản trong khi bản 256GB có giá 559 USD (khoảng 14,2 triệu đồng). Pixel 8a sẽ chính thức lên kệ vào ngày 14/5 tới tại một số thị trường.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm