TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Mỹ tiếp tục thúc đẩy dự luật mới để cấm ứng dụng TikTok

Mỹ tiếp tục thuc đẩy dự luật cấm TikTok. (Ảnh: AP)

Theo đó, dự luật moi được đính kem voi gói vien trợ nưoc ngoai quan trọng va được ưu tien cao hơn, đã nhận được sự ủng ho mạnh mẽ từ Hạ vien Mỹ voi số phiếu 360-58.

Trưoc đó, mot dự luật tương tự đã được Hạ vien thong qua hồi thang 3 nhưng đã bị đình tre bởi Thượng vien. Phien bản sửa đổi moi của dự luật nay yeu cầu cong ty mẹ của TikTok la ByteDance phải ban ung dụng trong vòng mot năm so voi thời hạn sau thang ban đầu.

Dự luật hien đang được chuyển toi Thượng vien, nơi mot cuoc bỏ phiếu có thể diễn ra som nhất la vao thu Ba toi. Tổng thống Joe Biden đã bay tỏ sự ủng ho đối voi dự luật nếu được Quốc hoi Mỹ thong qua.

Dự luật coi TikTok la mot mối đe dọa an ninh quốc gia do thuoc quyền sở hữu của Trung Quốc. Tuy nhien, lenh cấm tiềm năng nay đã gay ra sự phản đối mạnh mẽ.

Voi ưoc tính có khoảng 170 trieu người dung ở Mỹ, ByteDance có thể sẽ phản đối bất kỳ đong thai cấm nao ma Mỹ đưa ra. Cong ty lập luận rằng lenh cấm sẽ vi phạm quyền tự do ngon luận của người dung, gay tổn hại cho hang trieu doanh nghiep va ảnh hưởng tieu cực đến nền kinh tế Mỹ len toi 24 tỷ USD hang năm.

Cac chỉ trích dự luật cũng len an viec cấm TikTok vì khong đảm bảo bảo ve đủ cho dữ lieu người dung Mỹ.

Mỹ tiếp tục thúc đẩy dự luật mới để cấm ứng dụng TikTok
Hang loạt tính năng moi có tren iOS 17.5 beta 2

Apple vừa phat hanh bản thử nghiem thu hai của iOS 17.5 cho cac nha phat triển, mang đến nhiều tính năng moi hấp dẫn. ...

Google cho ra mắt phien bản Chrome trả phí voi tính năng bảo mật cao

Google vừa cong bố ra mắt phien bản trả phí của trình duyet Chrome, voi những tính năng bảo mật cao cấp hưong đến doanh ...


Tuấn Khang

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh

Ẩn Danh

Đang cập nhật...

Xem gì ?