TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Khám phá sức mạnh chip Exynos và GPU AMD sẽ trang bị trên điện thoại Samsung tầm trung

Samsung đã chuyển toàn bộ Galaxy S23 5G series sang sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất từ Qualcomm, tuy nhiên công ty vẫn sẽ tiếp tục phát triển chip Exynos với sự hợp tác với AMD.

Leaker Revegnus tuyên bố trên X rằng các vi xử lý Exynos tầm trung sắp tới từ Samsung sẽ được trang bị GPU AMD. Cụ thể hơn người tiết lộ thông tin này nói rằng Exynos 1480 và Exynos 1430 sẽ có đồ họa dựa trên mRDNA của AMD.

Leaker cũng nói không nên "kỳ vọng quá cao" vào hiệu suất chơi game, khẳng định rằng GPU này chỉ tập trung vào xử lý hình ảnh. Samsung dự kiến sử dụng công nghệ này để cải thiện học máy và siêu phân giải.

Dù vậy, tin tức vẫn cho thấy rằng các chip tầm trung mới này sẽ bị cắt giảm GPU so với Exynos 2200 hoặc Exynos 2400 sắp tới, có nghĩa là các tính năng như Ray Tracing có thể bị vô hiệu hóa trong các GPU này.

Các chip Exynos tầm trung của Samsung truyền thống đã sử dụng GPU Mali của Arm, mang lại hiệu suất ổn. Nhưng GPU AMD khả năng cung cấp hiệu suất và hỗ trợ driver tốt hơn, nhiều tính năng hơn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm