TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Những thuê bao thuộc 2 trường hợp này sẽ bị khóa SIM, thu hồi số điện thoại kể từ ngày 15/5/2023

Trước đó vào ngày 31/3 và 15/4 đã diễn ra những đợt chuẩn hóa thông tin dành cho các thuê bao trên toàn quốc. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa thực hiện việc này. Dưới đây là những điều cần làm để tránh bị thu hồi số điện thoại vĩnh viễn.

 Vào hồi tháng 3 vừa qua, kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao đã được Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông công bố và triển khai. Việc làm này là vô cùng cần thiết nhằm loại bỏ triệt để vấn đề SIM rác.

Chuẩn hóa thông tin như thế nào?

Theo quy định của pháp luật, việc cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân để phục vụ cho việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng. Rà soát và chuẩn hóa thông tin thuê bao của người dùng viễn thông di động là một hoạt động cần thiết để đảm bảo tính chính xác của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời việc làm này cũng bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, đặc biệt là khi dùng số điện thoại để sử dụng các dịch vụ hành chính công. 

Xem thêm:

Đối với những trường hợp chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3 và 15/4, người dân cần liên hệ trực tiếp tổng đài hỗ trợ qua hotline của nhà mạng mình đang sử dụng. Các tổng đài viên sẽ hướng dẫn chi tiết các cách thức chuẩn hóa thông tin cho khách hàng.

Ngoài ra, người dân cũng có thể đến thẳng phòng giao dịch của nhà mạng ở địa chỉ gần nhất để được hỗ trợ trực tiếp.

Những trường hợp nào sẽ bị khóa SIM, thu hồi số điện thoại vĩnh viễn?

Dưới đây là một số quy định bắt buộc về thông tin thuê bao:

- Thông tin của chủ thuê bao phải được cung cấp đầy đủ như trên giấy tờ tùy thân, bao gồm: Họ tên; Ngày tháng năm sinh; Quốc tịch (ngày cấp, địa điểm cấp,...); Nơi đăng ký HKTT.

Đối với những cá nhân có số thuê bao không đầy đủ như trên bắt buộc phải thực hiện chuẩn hóa thông tin. Nếu không sẽ bị khóa SIM hoặc thu hồi thuê bao vĩnh viễn.

Trước đó, các nhà mạng đã gửi tin nhắn tới khách hàng để thông báo về tình trạng thông tin chưa khớp với CSDLQG về dân cư. 

Nếu sau ngày 31/3/2023 khách hàng vẫn chưa cập nhật được thông tin, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều và gửi tin nhắn nhắc nhở. 

Sau đó, đến ngày 15/4/2023 sẽ khóa dịch vụ 2 chiều cho những thuê bao chưa cập nhật thông tin. 

Nếu khách hàng vẫn không bổ sung hoặc điều chỉnh kịp thời đến ngày 15/5/2023, số thuê bao sẽ bị thu hồi.

Cách thức kiểm tra thông tin thuê bao?

Để kiểm tra thông tin thuê bao di động của mình, người dùng có thể thực hiện theo cách dưới đây và áp dụng với mọi nhà mạng. 

=> Soạn tin nhắn với nội dung “tttb”, sau đó gửi 1414.

Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn phản hồi bao gồm các thông tin đầy đủ như trên giấy tờ tùy thân của mình. Hãy kiểm tra thật kỹ để xác nhận rằng những thông tin đó là chính xác. 

Ngược lại, nếu thông tin được phản hồi không đúng, người dùng sẽ phải tiến hành chuẩn hóa thuê bao.

Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.com.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho các bạn!

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm