TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Số lượng người chơi Diablo 4 giảm đột ngột, mất hơn nửa triệu người mỗi ngày sau bản cập nhật

Những thay đổi gần đây trong Diablo 4 đang tạo ra những tác động tiêu cực.

Đến thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận rằng Diablo 4 đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể kể từ khi ra mắt vào tháng 6 năm này. Ngay từ giai đoạn beta thử nghiệm, trò chơi đã nhận được sự khen ngợi và thậm chí phá vỡ nhiều kỷ lục của Blizzard ngay từ khi ra mắt chính thức. Trong suốt giai đoạn "trăng mật" đầu tiên kéo dài một tháng, Diablo 4 đã đạt được những thành công đáng khen ngợi. Tuy nhiên, những thay đổi gần đây đã mang lại những tác động tiêu cực.

Blizzard đã phát hành bản cập nhật mới mang tên Season 1 cho Diablo 4 và mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Trái ngược với sự háo hức và mong đợi ban đầu, đa số game thủ đã tỏ ra rất lạnh nhạt và thậm chí bày tỏ sự thất vọng và ghét bỏ với những thay đổi trong Diablo 4. Nhiều vấn đề bất cập đã được đưa ra, đến mức mà nhà phát hành đã tổ chức một buổi đối thoại trực tiếp để lắng nghe ý kiến và mong muốn của người chơi để có thể thực hiện những thay đổi kịp thời. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu tích cực. Lỗi và bug vẫn xuất hiện rất nhiều và Blizzard đã phải tạm thời khóa tính năng giao dịch giữa người chơi.

Mặc dù Blizzard chưa công bố bất kỳ thông tin tiêu cực nào, nhưng thông tin từ các trang web bên thứ ba theo dõi trò chơi đã tiết lộ một con số đáng ngạc nhiên. Theo dữ liệu từ ActivePlayer.io, số lượng người chơi hàng ngày của Diablo 4 đã giảm mạnh ngay sau khi bản cập nhật Season 1 ra mắt. Trước khi có bản cập nhật này, Diablo 4 duy trì một lượng người chơi hàng ngày ổn định ở mức 1 triệu. Tuy nhiên, sau khi Season 1 được ra mắt, con số này giảm xuống chỉ còn 400.000, tức là giảm hơn 600.000 so với trước đó. Ngoài ra, số lượng người chơi hàng tháng cũng giảm đi 122.000 so với cùng kỳ.

Thực tế là xu hướng tương tự cũng được quan sát đối với lượng người xem trên Twitch cho Diablo 4. Trong tháng 6, số lượng người xem cao nhất đạt đến 941.000 người, nhưng hiện tại con số này đã giảm mạnh chỉ còn 34.400 người. Điều này cho thấy rõ rằng, một quyết định sai lầm của Blizzard đã mang đến nhiều rủi ro đối với Diablo 4. 


  

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm