TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tencent và Ubisoft gia tăng sự hợp tác và thắt chặt mối quan hệ

Trong báo cáo tài chính quý đầu tiên, Ubisoft đã tiết lộ về sự giảm doanh số của mình, tuy nhiên nhà phát hành game vẫn tự tin vào tương lai của mình dựa trên danh sách các IP đình đám của họ và các trò chơi di động đang được phát triển.

Trong quý đầu tiên của năm tài chính 2024, Ubisoft đã ghi nhận doanh thu 288,9 triệu euro, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, đầu tư định kỳ của người chơi (bao gồm mua hàng trong trò chơi, DLC, đăng ký, vé theo mùa và quảng cáo) vẫn chiếm 47,6% tổng số lượt đặt trước. Gần 92% số lượt đặt trước đến từ các trò chơi theo IP. Trong quý thứ hai, Ubisoft dự kiến ​​lượng đặt trước sẽ đạt 350 triệu euro. Mặc dù có sự giảm sản lượng, Ubisoft vẫn tin tưởng vào các IP nổi tiếng của mình và các trò chơi di động đang được phát triển và hy vọng sẽ đạt được thành công trong tương lai.

Ubisoft đã đặt mục tiêu thu nhập hoạt động là 400 triệu euro cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024. Giám đốc điều hành của Ubisoft, Yves Guillemot, cho biết rằng sự tập trung vào các cơ hội lớn nhất cùng với việc cắt giảm chi phí sẽ giúp cải thiện doanh thu và tạo ra dòng tiền trong những năm tới.

Các trò chơi trong hệ thống của Ubisoft cho năm tài chính 24 bao gồm Assassin's Creed Mirage, Avatar: Frontiers of Pandora, Skull and Bones, The Crew Motorfest và Prince of Persia: The Lost Crown. Trong quý đầu tiên, lượng đặt trước ròng của Rainbow Six Siege và người dùng hoạt động hàng ngày đã tăng đáng kể so với năm trước, mặc dù Ubisoft không tiết lộ con số chính xác.

Ubisoft cũng thông báo rằng Assassin's Creed Codename Jade, một trò chơi di động, sẽ được phát hành bởi công ty con của Tencent là Level Infinite và dự kiến ​​sẽ ra mắt phiên bản beta lần đầu vào ngày 3 tháng 8. Đây là một bước tích cực khác trong mối quan hệ chiến lược giữa hai bên, giúp thắt chặt mối quan hệ hợp tác. Trò chơi này có thể sẽ được phát hành thông qua một thỏa thuận cấp phép tương tự như Call of Duty: Mobile, trong đó doanh thu được phân chia giữa chủ sở hữu IP và nhà phát triển TiMi Studio (Tencent). Ngoài ra, Tencent đã mua 50% cổ phần của Guillemot Brothers Limited (thuộc sở hữu của những người sáng lập Ubisoft) trong một thỏa thuận khác.

Ngoài Assassin's Creed Codename Jade, Level Infinite của Tencent cũng đang phát triển The Division Resurgence, một trò chơi di động khác dựa trên IP của Ubisoft. Ngoài ra, Ubisoft đang chuẩn bị ra mắt toàn cầu Rainbow Six Mobile, một trò chơi bắn súng chiến thuật di động được phát triển bởi Ubisoft Montreal.

Trong một diễn biến khác, Giám đốc điều hành của Ubisoft, Yves Guillemot, đã cho rằng việc Microsoft mua lại Activision Blizzard là "tin tốt" vì ý nghĩa của nó đối với mảng game di động. Trong báo cáo tài chính mới nhất, Guillemot đã được hỏi về thỏa thuận Microsoft - Activision Blizzard và ý định của Ubisoft để tránh bị mua lại bởi một công ty khác. "Tôi nghĩ rằng thỏa thuận này là một tin tốt, vì nó thể hiện sức mạnh của game IP và hướng đi của các công ty lớn trong việc thu hút đầu tư," Guillemot nói.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm