CHUYÊN TRANG THÔNG TIN Ô TÔ ĐIỆN TẠI VIỆT NAM

Nền tảng EV mới giúp các nhà sản xuất nhỏ tiết kiệm chi phí sản xuất

Phát triển các nền tảng xe điện dành riêng cho mình là bài toán lớn đối với tất cả các nhà sản xuất muốn chuyển đổi điện khí hóa. Do đó, công ty xe điện Watt giới thiệu một nền tảng mới có khả năng mở rộng và linh hoạt, có thể được điều chỉnh để các nhà sản xuất có sản lượng thấp sử dụng.

Có trụ sở tại Cornwall, Vương quốc Anh, Công ty xe điện Watt (WEVC) cho biết kiến trúc mới sẽ "cung cấp bản thiết kế chi tiết cho những chiếc xe thể thao không phát thải thế hệ tiếp theo và các dòng xe điện nhỏ, đặt riêng khác."

Công ty cho biết kiến trúc mới sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô có sản lượng thấp có thể sản xuất ô tô điện hiệu suất cao mà không cần phát triển nền tảng với chi phí lớn. WEVC cho biết nền tảng của họ tuân thủ các yêu cầu an toàn mới nhất, điều này sẽ cho phép các OEM tự tin áp dụng.

Nền tảng mới này dựa trên kiến trúc EV Skateboard dành cho xe chở khách và xe thương mại (PACES). PACES rất linh hoạt và có thể mở rộng, cho phép nó được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của nhà sản xuất. Nền tảng này sử dụng thiết lập mô-đun trên khung, nghĩa là pin được đặt trong kiến trúc, tăng độ cứng và giữ trọng lượng ở mức thấp.

Platform này có thể được sử dụng cho mọi thứ, từ một chiếc coupe thể thao cho đến một chiếc xe địa hình. Hơn nữa, nó phù hợp cho cả hệ dẫn động cầu trước (FWD), cầu sau (RWD) và cả dẫn động bốn bánh (AWD).

Để có được mức giá phải chăng, platform này sử dụng cấu trúc phẳng, được cắt laser để kết nối với nhau, quá trình này được gọi là FlexTech, giúp PACES rất bền chắc và giá cả phải chăng. Trong khi các nền tảng EV hiện nay sử dụng các vật liệu đúc ở góc, đắt tiền và phức tạp hơn giải pháp của WEVC.

Việc giảm chi phí rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô có sản lượng thấp, thường thiếu ngân sách để phát triển các nền tảng này. Everrati, công ty nổi tiếng với các mẫu xe điện khí hóa, cũng đã giới thiệu một mô hình tương tự và hợp tác với W Motors để phát triển nền tảng cho những chiếc ô tô điện đặt riêng sẽ được sản xuất tại Dubai. 

"Chúng tôi đang nhận thấy nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng từ những khách hàng muốn ra mắt xe chở khách điện đặt riêng - và sản phẩm độc quyền, độc đáo của chúng tôi cho phép các thương hiệu thực hiện quá trình chuyển đổi xe điện một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, và với công nghệ được tối ưu hóa, tạo ra một sản phẩm phù hợp chính xác với nhu cầu của họ," Giám đốc điều hành WEVC Neil Yates cho biết.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm